10 năm phát triển, iPhone đã và đang “xóa sổ” những gì?

10 năm tồn tại và phái triển, iPhone đã “xóa sổ” nhiều thứ. Theo hiệp hội sản phẩm camera và hình ảnh, số lượng camera được bán ra đã giảm tới xấp xỉ 75 % so với 10 năm trước – khi iPhone mới ra mắt.

 

  1. Bản đồ giấy.

Kết quả hình ảnh cho bản đồ giấy

Suốt 53 năm cuộc đời của Jan Swain gắn với bản đồ: những tấm địa đồ thế giới, sách hướng dẫn cho dân du lịch, những tấm bản đồ giấy của các thành phố, tiểu bang và quốc gia và các quả địa cầu... ngay tại The Map Store, một cửa hiệu do tổ chức Milwaukee Map Service được thành lập vào năm 1937.

Ông đã dự kiến việc bản bản đồ giấy còn phát triển được trong khoảng 20 năm nữa, tuy nhiên vào tháng 4 vừa qua, ông lão này đã phải đóng cửa vĩnh viễn cửa hiệu của mình. Bởi những chiếc bản đồ cả thế giới xuất hiện trên những chiếc smartphone tiện dùng, GPS đã phổ biến trong các xe hơi, và ứng dụng Google Maps đã phát triển mạnh mẽ trong những chiếc iPhone đã làm cho con người dễ dàng định vị mình khi di chuyển và thay đổi cách sử dụng bản đồ.

Với tuổi đời 10 năm, iPhone đã thay đổi nhiều ngành theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực. Không chỉ còn là chiếc điện thoại di động, máy tính thu nhỏ mạnh mẽ, nó còn là phiên bản thu nhỏ của camera, máy ghi âm, máy nghe nhạc, đồng hồ, những tấm bản đồ giấy, thiết bị chơi game

  1. Camera bỏ túi

Kết quả hình ảnh cho camera bỏ túi

 Theo Hiệp hội sản phẩm camera và hình ảnh, những loại camera với thấu kính có thể tháo rời được vẫn ưa chuộng trong giới chuyên gia và người đam mê nhiếp ảnh, nhưng số lượng camera bỏ túi bán ra hiện nay đã giảm mạnh.

  1. Đồng hồ đeo tay, bỏ túi.

Kết quả hình ảnh cho đồng hồ

Nhiều chiếc đồng hồ đeo tay đã bị thay thế chỉ bằng vài động tác đơn giản tđể xem đồng hồ trên màn hình lớn, đồng hồ được tự động cập nhật chính xác theo chuẩn quốc tế khiến cho việc đeo những chiếc đồng hồ trên tay là không quá cần thiết. Tuy nhiên điều này cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến các hãng đồng hồ tên tuổi lớn trên thế giới.

  1. Ví tiền...!

Kết quả hình ảnh cho ví tiền

Với các ứng dụng thanh toán trực tuyến các loại hàng hóa, dịch vụ trên điện thoại, việc cần mang theo quá nhiều tiền để đi mua sắm cũng là không còn cần thiết đối với người sử dụng nữa. Tuy nhiên, hệ thống thanh toán trực tuyến này cần xây dựng và thật sự phát triển hơn nữa.

Một số ngành đã thay đổi để phù hợp với thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay. Những ngành nghề không phù hợp, không có sự thay đổi thì sẽ không thể phát triển được.

 Nguồn: Internet

Chưa có câu trả lời nào