Nhận diện khuôn mặt 3D trên iPhone 8 có phân biệt được sinh đôi hay không?

Nếu một số tín đồ công nghệ có chút thất vọng với việc tính năng nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S8 vì tính năng này có thể bị đánh lừa bằng một bức hình thì hãy vui lên vì iPhone 8 sẽ sử dụng camera trước và một cảm biến 3D để để nhận diện khuôn mặt theo các góc khác nhau, hạn chế tối đa việc đánh lừa tính năng nhận diện này. Tuy nhiên một luu ý nho nhỏ là S8 của Samsung được tích hợp cảm biến mống mắt trong khi iPhone 8 có lẽ sẽ có.

 

Hệ thống cảm biến mà Apple sử dụng được mua lại từ RealFace – một công ty khởi nghiệp đến từ Israel nhưung đã được Apple thâu tóm hồi đầu năm nay. Hệ thống của RealFace thông minh và chính xác đến mức hệ thống này có thể phân biệt được 2 người sinh đôi. Nó sẽ sử dụng hình ảnh 2D từ camera phía trước đồng thời cảm biến 3D sẽ gửi các tín hiệu hồng ngoại đến chủ thể, sau đó thu nhận lại các tín hiệu này để dựng bản đồ khuôn mặt và từ đó cho lại kết quả nhận diện chính xác đến không ngờ. Có thể các thế hệ iPhone của năm sau thì Apple cũng sẽ chỉ dùng một camera chính và cảm biến 3D thay thế cho 2 camera như hiện tại.

 

Chúng ta vẫn sẽ có 3 mẫu iPhone, trong đó iPhone 8 sẽ không có nút home, có màn hình OLED viền cong 5.2" và giá hơn 1000$ và hai mẫu iPhone còn lại là 4.7" và 5.5" vẫn có nút home, dùng màn hình IPS LCD. Điều đặc biệt là  cả 3 thiết bị đều hỗ trợ sạc không dây.

 

Nhiều nha phân tích cho rằng khoảng 100 triệu chiếc iPhone sẽ được bán ra trong năm nay,  và iPhone 8 với màn hình OLED sẽ chiếm con số là 55 triệu.

Chưa có câu trả lời nào