So sánh iPhone 5S hay Oppo F1S kẻ 8 lạng người nửa cân

Trong tầm giá 6 triệu, hiện chắc hẳn có nhiều bạn đang phân vân nhất giữa hai sản phẩm đến từ hai thương hiệu đình đám. Đó là iPhone 5S đến từ "táo cắn dở" và F1s đến từ thương hiệu “táo tàu” OPPO. Vậy hãy cùng mình so sánh xem đâu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn ở phân khúc này.

Thiết kế: Kinh điển và hiện đại

Hãy khoan nói về vấn đề “vay mượn” thiết kế từ một số anti-fan, với mình cả hai đều giống một chiếc smartphone là được rồi. Tổng quan, cả hai đều là những sản phẩm sỡ hữu thiết kế tốt. Nếu bạn thích vẻ ngoài tinh tế, mạnh mẽ hãy chọn iPhone 5S với kim loại nguyên khối cứng cáp, mặt lưng và cạnh viền được vát phẳng tạo cảm giác mạnh mẽ.


Thế nhưng, nếu bạn thích sản phẩm thiết kế mới, các góc cạnh được bo tròn mềm mại, thì OPPO F1s sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn. Cá nhân mình thì thích thiết kế của iPhone 5S hơn.

Màn hình: Chọn nhỏ hay to

Cùng sở hữu độ phân giải HD, khả năng hiển thị của iPhone chắc chắn sắc nét hơn do chỉ có kích thước 4 inch so với 5,5 inch của F1s. Đồng thời, màn hình của iPhone có độ sáng cao hơn, độ tương phản tốt cũng như độ nổi khối tốt hơn so với đối thủ. Màu sắc hiển thị của iPhone thiên về sự trung thực, trong khi đó F1s có phần rực rỡ hơn.


Cá nhân mình thì sẽ chọn F1s vì màn hình 4 inch thực sự quá bé để có thể thao tác dễ dàng, mặc dù khả năng hiển thị của OPPO tệ hơn khá nhiều.

Tuy nhiên ai yêu thích một sản phẩm nhỏ gọn, dễ cầm nắm thì iPhone 5S là lựa chọn không thể tốt hơn.
Trải nghiệm và hiệu năng: Cứ iPhone mà chọn
Về tổng quan, iPhone 5S và OPPO F1s đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng về các tác vụ cơ bản. Tất nhiên độ mượt mà và ổn định, hỗ trợ phần mềm lâu dài thì iPhone vẫn hơn một bậc so với OPPO.

Nếu lựa chọn sản phẩm để chơi game đồ họa nặng thì theo mình cả hai đều không phù hợp, 5S có màn hình quá nhỏ để trải nghiệm và F1s có hiệu năng không ấn tượng.
Camera: Ông trùm auto và vua selfie

Đối với camera sau ở điều kiện đầy đủ sáng, độ chi tiết và dải nhạy sáng OPPO đều nhỉnh hơn đối thủ. Bù lại, iPhone 5S có khả năng cân bằng trắng cũng như tốc độ chụp, lưu hình nhanh.

OPPO lưu hình HDR khá lâu khiến ảnh dễ bị bóng mờ, nhưng nhờ dải nhạy sáng rộng nên đôi khi mình cũng chẳng quan tâm lắm chế độ này.


Sang điều kiện thiếu sáng iPhone 5S vẫn giữ vững phong độ với khả năng tái tạo chi tiết, cân bằng trắng và kiểm soát vùng sáng – tối. Đôi lúc trong vài trường hợp chế độ lấy nét của 5S nhanh và chính xác hơn hẳn đối thủ.

Tuy nhiên, OPPO có hỗ trợ chế độ chỉnh tay gỡ gạc lại phần nào cùng nhiều chế độ chụp chuyện nghiệp
Pin: OPPO thắng tuyệt đối

Với dung lượng pin chỉ 1560 mAh của iPhone 5S thì không thể nào đọ lại 3075 mAh trên OPPO F1s được.

Trung bình mình sử dụng cả hai máy cùng lúc, trong khi 5S đã cạn sạch pin thì F1s vẫn còn dư dả tận hơn 55%. Với OPPO F1s bạn hoàn toàn có thể sử dụng rất thoải mái các tác vụ từ cơ bản đến phức tạp trong vòng một ngày.



Vậy nên, bạn đang cần một sản phẩm có pin tốt hãy đừng ngần ngại với OPPO F1s.
Chọn táo mẻ và táo nhựa ?


Với mức giá 6 triệu, bạn sẽ chọn thiết bị có màn hình nhỏ, pin yếu nhưng ổn định, mượt mà từ Apple ? Hay bạn sẽ chọn ông vua selfie OPPO F1s với camera tốt, thiết kế ổn cùng dung lượng pin ấn tượng ? Hãy cùng bình luận phía bên dưới để mọi người cùng biết nhé.

Chưa có câu trả lời nào