Có nên dùng điện thoại 3D không kính giá rẻ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mức giá chênh lệch khá nhiều khiến không ít người đặt câu hỏi, phải chăng "tiền nào của ấy” là thực tế của dòng điện thoại khá đặc biệt này?

Cặp đôi T803D và T903D

Với mức giá bán bán của T830D là 1,7 triệu đồng, trong khi T903 là 1,8 triệu, hiện đây là hai điện thoại 3D không kính rẻ nhất tại thị trường Việt hiện nay. Trước khi ra hai dòng “dế” này, hãng điện thoại Mobiistar đã ra mắt thị trường Việt loạt sản phẩm điện thoại di động 3D có dùng kính T700, T701, T900.

Có nên dùng điện thoại 3D không kính giá rẻ?


Việc chuyển đổi công nghệ từ dùng kính khi xem phim 3D sang không dùng kính được đánh giá là nỗ lực của nhà sản xuất Mobiistar trong thời điểm “dế” thương hiệu Việt ngày một thoái trào. Vẫn thuộc dòng các sản phẩm giá rẻ, nhưng hai dòng điện thoại này lại có những tính năng thời thượng nhất.

Nhà sản xuất điện thoại di động này đã tích hợp nhiều chức năng mới để gia tăng tiện ích cho người sử dụng, trong đó nổi bật là công nghệ chuyển đổi hình ảnh 2D sang hình ảnh 3D với một lần chạm. Đó là phần mềm Quick3D. Ngoài ra hai thiết bị mới đi kèm nhiều game hiệu ứng như bắt cá trên màn hình Home. Ngoài ra, thiết bị cũng có Angry Bird, Fruit Ninja như smartphone.

Ngoài ra, “dế” còn được tích hợp những chức năng cao cấp: chơi những game vốn được dành cho dòng điện smartphone như Angry Bird, Fruit Ninja, Talk Tom, Fight Hamster, Air Plane, Spit Ball, Ninja Rush, Piano…; lắc hình, màn hình rộng 3.2 inch - 3.8 inch, hỗ trợ giao tiếp bằng chat Yahoo, MSN, Google Talk; duyệtWebvới Opera, máy ảnh 2 megapixel - 5 megapixel với đèn flash…

LG Optimus 3D Max

Nếu như điện thoại thương hiệu Việt nỗ lực với “dế” 3D không kính giá rẻ thì với hãng ngoại, mức giá lại không hề “mềm” chút nào, có giá tới 12,55 triệu đồng . Điển hình là chiếc smartphone Optimus 3D Max P725. Đây là điện thoại thông minh 3D không cần kính thế hệ thứ 2 của LG.

LG Optimus 3D Max là smartphone hiển thị xuất sắc trong cả chế độ 2D và 3D, giúp người dùng có thể xem toàn màn hình một cách dễ chịu với chế độ hiển thị xuất sắc trên màn hình IPS 4.3” sử dụng công nghệ NOVA độc quyền của LG có độ sáng lên tới 600NIT.

Có nên dùng điện thoại 3D không kính giá rẻ?



Được trang bị RAM lên đến 1GB, LG Optimus 3D Max tăng cường tối đa tính hiệu quả trong việc chạy đa nhiệm, lướt web, chơi game 3D và tận hưởng các ứng dụng đa phương tiện multi-media. Tốc độ truy cập 3G được cải tiến lên thành HSPA + 21 Mbps, cùng với đó là những công nghệ kết nối và chia sẻ mạnh mẽ như DLNA và Wi-Fi Direct.

Ngoài những tính năng tiên tiến này, những người sử dụng LG Optimus MaxP725 cũng có cơ hội được khám phá và tận hưởng các ứng dụng, trò chơi, video 3D chất lượng cao trên LG SmartWorld.

HTC EVO 3D

HTC EVO 3D là một đối thủ nặng ký trong dòng điện thoại 3D không kính với LG. HTC EVO 3D chạy trên nền tảng Android™ phiên bản Gingerbread (2.3), màn hình 4.3” 3D độ phân giải cao, chất lượng QHD (960×540), và bộ vi xử lý lõi kép 1.2 GHz Qualcomm® Snapdragon® mạnh mẽ.

Có nên dùng điện thoại 3D không kính giá rẻ?

“Dế” được trang bị camera máy ảnh kép 5 megapixels có thể chụp và quay những bức ảnh, thước phim dưới định dạng 3D. Với khả năng chụp ảnh quay phim 3D chất lượng HD (720p), và phiên bản HTC Sense mới nhất, HTC EVO 3D có khả năng chia sẻ video chất lượng cao lên YouTube™ hay Facebook.

Tính năng DLNA tích hợp cho người dùng chia sẻ kho nhạc, hình và các video chất lượng HD tự tạo qua đường truyền không dây đến các thiết bị điện tử gia đình có hỗ trợ DLNA, bao gồm cả ti vi HD, màn hình, máy hình kỹ thuật số, máy in và hơn nữa. Sử dụng cáp HDMI (được bán riêng) sẽ giúp chia sẻ những video 3D tự tạo lên tivi 3D. Mức giá của dòng điện thoại này khá cao, khoảng 15 triệu đồng.

Galapagos 005SH

Galapagos 005SH là chiếc smartphone 3D không kính được trang bị bàn phím QWERTY. Nó chạy bằng hệ điều hành Android 2.2.1, chip Snapdragon 1 GHz, bộ nhớ trong 512 MB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 32GB, Galapagos 005SH.

Có nên dùng điện thoại 3D không kính giá rẻ?


Thoạt nhìn, chiếc Smartphone khá bắt mắt với màu hồng thắm. Mặt trước là màn hình 3D Sharp đen tuyền, mặt sau vuốt cong mềm mại ra hai bên. Các khe cắm và nút chức năng cơ bản được bố trí khá hợp lý. Nhìn chung, Galapagos 005SH chiếm được rất nhiều cảm tình từ cái nhìn đầu tiên.

Điểm nổi bật nhất của Galapagos 005SH là màn hình với độ phân giải 800 x 400 trên nền màn hình 3,8 inch. Ngay từ menu khởi động hiệu ứng 3D đã nổi lên rõ nét và đẹp mắt. Galapagos có khả năng nén phim từ 2D sang 3D và cả hình ảnh cũng tương tự.

Giá của dòng sản phẩm này tại thị trường Việt là khoảng 11 triệu đồng.

Kết luận

Mặc dù cũng được trang bị nhiều tính năng “đỉnh” của các dòng smartphone hiện nay, song câu nói “tiền nào của nấy” vẫn phù hợp với các điện thoại 3D không kính được đề cập trong bài. Chẳng hạn, nếu so với smartphone 3D cao cấp của HTC, LG hay điện thoại của Nhật thì di động của Mobiistar có màn hình độ phân giải thấp hơn. Trải nghiệm thực tế khi xem 3D cho thấy, màu sắc trên máy ít và tối hơn…