Nên mua laptop mini hay iPad ?

Hiện mình đang cần mua laptop mini hoặc iPad dùng để giải trí và làm công việc văn phòng, bạn nào có thể cho mình lời khuyên có nên mua laptop mini hay ko?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Mình là sinh viên năm 3 và đang dùng cả 2 nên sẽ cho bạn lời khuyên như sau:
Từ đó đến giờ sinh viên khi làm báo cáo, seminar, khoá luận hay là học nói chung thì laptop đã quá thân thuộc rồi. Với tầm tiền không cần nhiều đã có thể sắm đc 1 cái máy đầy đủ nhu cầu của ban, vì bạn không chơi game. Nhưng điều bất tiện khi mang lap đi học đó là máy nặng và pin yếu. Mình không biết các lap mới bây giờ ra sao nhưng máy mình dùng chip AMD cực nóng máy và tốn pin (tầm chưa đến 2 tiếng)
Nói về tablet windows, mình vừa mua 1 con dell venue 8 pro 64 GB trên amazon được hơn 2 tuần, nói chung là rất hài lòng, hạn chế là không có bàn phím nên phải sắm riêng. Mình nghĩ vậy cũng tốt vì bàn phím theo máy ko phải lúc nào cũng tốt. Như mình tìm hiểu thì bàn phím đi kèm của asus transformer t100 có phần trackpad không được nhạy lắm, nếu ai đang dùng mà không phải vậy thì xin lỗi nhé :) Nếu bạn không chơi game, cấu hình quad core bay-trail hiện tại trên các tablet windows xử lý cực ổn với người làm văn phòng như bạn. Thậm chí mình cài thêm các game thuần của desktop và chơi qua chuột + phím rời vẫn tốt như thường. Điểm mạnh tiếp theo đó là nhẹ và pin trâu, do không dùng quạt tản nhiệt. Bạn cứ yên tâm xách đi học mà ko sợ hết pin giữa chừng nha. Điểm yếu mình nghĩ đó là màn hình. Tablet chạy windows khi làm việc vs bộ office khi chưa quen sẽ thấy hơi khó chịu vì màn hình nhỏ( của mình có 8 inch thôi)
Cho nên mình dùng cả 2, ở nhà mình dùng lap, sau khi làm xong sẽ đồng bộ lên skydrive, lên trường lấy tablet ra làm, xong lại đồng bộ skydrive về mở lap làm, rất tiện.
Hy vọng bạn chọn được 1 thiết bị thích hợp :)

tun cua di
tun cua di
Trả lời 9 năm trước

Cũng tùy công việc của em là gì, nhưng nhìn chung nếu để làm việc thì anh nghĩ em nên mua laptop, trong vòng vài năm tới tablet chưa thể thay thế laptop trong công việc. Tuy nhiên, nếu công việc của em chỉ dùng bộ văn phòng word, excel,... (không đòi hỏi nhiều hoặc các phần mềm chuyên dụng khác) thì tablet cũng có thể được xem xét

pq
pq
Trả lời 9 năm trước

Windows 8 sẽ có 3 bản: 2 bản dành cho máy tính PC dựa vào bộ xử lý x86 và 1 bản dựa vào chip ARM dành cho máy tính bảng, mang tên Windows RT. laptop chạy window 8 có thể sử dụng các ứng dụng trên appstore của microsoft và các ứng dụng của hãng thứ 3.còn trên máy tính bảng chỉ sử dụng được các ứng dụng trên store thôi, đôi khi khá là bất tiện khi có công việc cần đến 1 số ứng dụng nào đó mà bạn vẫn thường hay sử dụng trên PC. máy tính bảng được cái là có cảm ứng,có thể sử dụng sim 3G, rất tiện để có thể đọc báo, làm việc hay phải mang đi, nhưng nó sẽ k thể mạnh mẽ như laptop được, nếu bạn chỉ có nhu cầu sau này làm việc văn phòng, bạn có thể chọn lựa các dòng ultra bôok, rất nhẹ dễ dàng mang đi,pin tốt, mạnh mẽ, chỉ có điều k có cảm ứng thôi. mình nghiên về laptop hơn. tại thường ngta chọn máy tính bảng chủ yếu dành cho giải trí...hoặc cả máy tính bảng và PC.,, hoặc chỉ PC thôi...chúc bạn có lựa chọn tốt cho riêng mình

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 9 năm trước

Cho đến hiện giờ máy tính bảng vẫn chỉ để giải trí là chính, về làm việc thì nó chỉ có hỗ trợ tốt hơn thôi chứ ko thể thay đc laptop, m nói là ở thời điểm hiện tại nhé...nếu bạn dùng word thì đúng là bàn phím có thể theo đc, nhg nếu còn nhiều thứ khác thì bạn nên cân nhắc...là tablet thì phổ biến và tiện dụng thì màn hình nó thường nhỏ, trong khi con laptop 13 inch là thấy nhỏ rồi, kể cả word thì làm việc hoài trên cái màn hình nhỏ bạn sẽ hiểu là ntn...hai là sức mạnh ko thể bằng laptop, giá cả đắt hơn nhiều...thực sự thì bạn chưa có laptop thì hãy mua laptop, có laptop rồi mua thêm tablet thì tốt chứ chưa có mà bỏ qua laptop bạn sẽ hối hận đó

Nguyễn Nam
Nguyễn Nam
Trả lời 9 năm trước

Với công việc thì máy tính bảng với bàn phím ảo sẻ là trở ngại cho bạn, nên ipad không phải là thứ dành cho công việc. Bạn lưu ý điều đó sẻ ra kết quả.