Huawei làm sao để bằng được Táo Khuyết

Hầu hết nhiều người ở Mỹ chưa từng biết đến Huawei, dù chỉ là cách phát âm tên của nhà sản xuất này. Người khổng lồ công nghệ Trung Quốc muốn thay đổi điều đó và nhiều hơn thế.

Theo Cnet, Huawei (được phát âm "wah-way") là thương hiệu smartphone lớn thứ 3 thế giới nhờ vào lợi thế ở thị trường quê nhà Trung Quốc và châu Âu.

Điện thoại của Huawei khác xa với một chiếc iPhone giả - mà nhiều thương hiệu Trung Quốc bị cáo buộc về điều này. Smartphone P9 là điện thoại đầu tiên của hãng với camera kép, một tính năng có trên iPhone 7 Plus của Apple. Smartphone màn hình 5.7 inch Mate 9 là một trong những phablet đáng chú ý – kích cỡ lớn –  đang có mặt trên thị trường và rẻ hơn so với Galaxy S8 Plus của Samsung.

Một điều chắc chắn là Huawei sẽ có mặt ở Mỹ. Hãng đã bắt đầu bán các sản phẩm tầm trung qua kênh trực tuyến trên trang Gethuawei từ năm 2014, nhưng không nhận được sự hỗ trợ nhiều từ các nhà mạng Mỹ. Ông Neil Shah của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho biết hãng chỉ chiếm thị phần 0,2% trên thị trường điện thoại ở Mỹ. Điện thoại cao cấp nhất của hãng trên thị trường Mỹ là chiếc Nexus 6P (hợp tác với Google) – thậm chí còn không có thương hiệu Huawei trên đó.

Ông Giles cho biết Huawei sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để chiếm thị phần lớn hơn ở thị trường Mỹ, và nói thêm "thời gian ra mắt ở thị trường Mỹ là điều cần được xem xét kỹ".

Không có thông tin chính xác nào về ngày ra mắt của Huawei trên thị trường Mỹ, nhưng ông Giles đã đưa ra gợi ý về "kỷ nguyên 5G".

Ông Giles nói: "Với sự phát triển của công nghệ 5G, chúng tôi có cơ hội có một không hai để định vị mình như là người dẫn đầu thị trường".

Ông nhấn mạnh "Vẫn cần thiết sự hỗ trợ từ các nhà mạng với các thiết bị cầm tay, nhưng chúng tôi có vi mạch xử lý riêng của mình, sẽ mang đến lợi thế tốt nhất cho chúng tôi để tích hợp các công nghệ này vào điện thoại và đưa chúng đến với thị trường tiềm năng này sớm hơn". Mặc dù, sẽ mất vài năm để công nghệ mạng 5G có thể phủ sóng rộng khắp trên nước Mỹ.

Thêm vào đó, ông Giles cho biết xu hướng toàn cầu là người dùng sẽ tự mua điện thoại hơn là nhận chúng từ nhà mạng, và điều đó tốt cho Huawei với dòng điện thoại cao cấp của hãng. "Chúng tôi không định vị thương hiệu giống như các đối thủ cạnh tranh".

Nhưng ông Neil Shah của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint nhận định sự hỗ trợ từ các nhà mạng vẫn rất cần thiết, "Doanh số bán sản phẩm của các nhà mạng tại Mỹ hoàn toàn vượt trội, với 9/10 điện thoại được bán qua kênh phân phối này".

Tổng cộng, Huawei đã bán ra 34 triệu điện thoại trong quý I, tăng 21% so với năm trước ở thị trường Mỹ. Mặc dù, con số cũng rất ấn tượng, nhưng Apple đã bán được nhiều hơn 15 triệu chiếc iPhone và Samsung đang cho xuất xưởng các lô hàng đến khoảng 80 triệu chiếc sẽ được giao.

Nếu Huawei có thể mang một điều gì đó đặc biệt đến với thị trường điện thoại Mỹ, Huawei có thể dành lấy vị trí thứ 3 và tiếp tục tiến xa hơn để nuôi tham vọng lật đổ Apple và Samsung tại Mỹ.

Hãy chọn vatgia.com là nơi mua hàng tin cậy của bạn và gia đình nhé!

Chưa có câu trả lời nào