Biết rõ lỗi thiết kế, Samsung vẫn tung Galaxy S8 ra thị trường?

S8 có thể nói là một trong những siêu phẩm của năm 2017 . Mặc dù vậy , S8 lại mắc lỗi thiết kế khiến người dùng khá bất tiện , biết rõ điều đó nhưng Samsung vẫn vội vã trình làng model này .

Trước khi ra mắt , qua những hình ảnh , clip nhá hàng S8 đã gây ấn tượng mạnh với thiết kế sang chảnh , đặc biệt là màn hình tràn vô cực , cong ở hai cạnh và không có mép viền , nút Home vật lý được thay thế cho nút Home ảo.

Thay vì tích hợp tính năng cảm biến vân tay vào nút Home ảo thì bộ phận quét lại nằm ở mặt lưng máy , ngay bên phải camera chính . Việc sắp đặt này là một lỗi khá ngố . Nhiều người trải nghiệm tính năng cảm biến vân tay phản ánh rằng họ phải thử nhiều lần mới có thể mở khóa máy . mặt khác do camera vs bộ phận cảm biến quá gần nhau nên người dùng rất hay chạm nhầm vị trí , làm cho camera dễ bám bẩn .

Samsung rõ ràng nhận thức được lỗi thiết kế trên và cả sự bất tiện nó mang lại cho người dùng nữa. Bằng chứng là hãng đã khuyến cáo người dùng S8 thường xuyên lau chùi camera.

Màn hình tràn vô cực đồng thời loại bỏ nút Home vật lý tạo ra những thách thức về thiết kế cần phải xử lý . Nếu tích hợp công nghệ quét vân tay vào màn hình khả năng cao hãng phải lùi thời điểm trình làng S8 sang mùa hè hoặc mùa thu năm nay. Sau sai lầm của Note 7 , Samsung không thể chờ lâu đến như vậy điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến việc di dời bộ phận cảm biến ra mặt sau máy.

Mọi người đang rất kỳ vọng lỗi thiết kế này sẽ được khắc phục ở siêu phẩm tiếp theo – Note 8

 

Chưa có câu trả lời nào