Giá của Galaxy Note 8 và iPhone 8 gây thất vọng cho người dùng?

Thời gian gần đây, thông tin mới về Galaxy Note 8 đã được tiết lộ. Siêu phẩm đặc biệt này của SamSung sẽ được trang bị màn hình 6,3 inch Super AMOLED Quad HD, với tỷ lệ màn hình 18,5:9, bộ nhớ RAM 6GB. Và sử dụng chip hiện đại và mạnh mẽ nhất hiện tại là con chip Qualcomm Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895, ngoài ra Note 8 còn lần đầu được tích hợp camera kép 12 megapixel và bút cảm ứng S Pen quen thuộc ở thân máy.

    Những thông số được nên trên thực sự ấn tượng, tuy nhiên một thông tin có phần không vui là giá bán của Note 8.

Nguồn tin cho biết, giá bán Galaxy Note 8 khoảng 999 euro tại Châu Âu. Nếu tính thêm cả thuế thì có thể vượt mức 1000 euro. Tại nơi có mức giá rẻ nhất thế giới – Mỹ, để sở hữu chiếc máy này, người ta cũng phải bỏ ra 900 USD.

Ai cũng biết đến Apple, công ty điện tử tiêu dùng thu lợi lớn nhất từ một sản phẩm. iPhone là dòng sản phẩn đem lại gần 70% lợi nhuận cho công ty này.

Trong khi đó, Samsung thu về khoảng lợi nhuận 6,8 tỷ USD trong quý gần nhất, ngay trước khi ra  mắt sản phẩm Galaxy Note 8.

Nhu cầu người tiêu dùng quyết định tất cả. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm điện thoại di động có cấu hình tương đương nhưng giá bán lại rẻ hơn nhiều lần. Tuy nhiên, người tiêu dùng không hề hứng thú với những dòng sản phẩm này. Vị trí độc tôn trên thị trường vẫn do Apple và Samsung nắm giữ. Trong khi những đối thử cạnh tranh khác đang kiên tục thua lỗ thì Apple và Samsung gần như là những nhà sản xuất hiếm hoi thu lợi khá lớn trong mảng di động.

Với vị trí độc tôn như vậy, việc họ tự nâng giá sản phẩm lên cao là điều dễ hiểu. Có một xu hướng chi tiêu khá khó lý giải trên thị trường: người tiêu dùng thường không tập trung vào giá trị thực sự của sản phẩm điện tử mà chỉ thích mua những sản phẩm đắt tiền nhất, “hot” nhất.

 

Chưa có câu trả lời nào