Touch ID bị đơ hoặc chậm, phải làm sao?

Mặc dù iPhone X đã chính thức xóa sổ người bạn trung thành TouchID với Apple 5, 6 năm nay, nhưng đây vẫn sẽ là công nghệ đi liền với chúng ta thời gian không hề ngắn nữa, bởi những chiếc iPhone từ thời 5s đến 8 Plus vẫn đang rất thịnh hành và đa dạng trên thị trường smartphone. Vậy nếu TouchID đơ hoặc chậm chạp, chúng ta phải làm thế nào để khắc phục.

Lau sạch phím Home

Sương mù, bụi bẩn,... thậm chí là nước, tất cả bám lên phím Home sẽ làm trì trệ cũng như sai lệch TouchID. Vì vậy phương pháp hữu hiệu nhất là lấy miếng vải sạch, ẩm để lau đi mọi bụi bẩn trên phím Home của bạn.

Đặc biệt, TouchID vẫn có thể hoạt động bình thường nếu tay bạn dính dầu mỡ, tuy nhiên điều này là hoàn toàn không nên. Để công nghệ này vận hành tốt nhất, hay luôn giữ cho vân tay của mình sạch sẽ bạn nhé.

Cài đặt lại Touch ID

Tất cả những gì ta phải làm là mở Settings rồi vào Touch ID & Passcode. Hãy xóa hết ngón tay mà bạn đã nhập vào đó rồi ghi nhận lại. Để càng ít dấu vân tay, TouchID làm việc càng hiệu quả.

Loại bỏ Shortcut trên phím Home.

Hãy nhấn nút Home 3 lần nhanh và liên tiếp. Sau đó mở Settings -> General > Accessibility, chạm vào Accessibility Shortcut rồi bỏ tất cả tùy chọn trước đó.

iPhone từ trước đến nay luôn nổi tiếng vì độ bền bỉ, hoạt động hiệu quả dù thời gian sử dụng đã lâu. Tuy nhiên không thể tránh khỏi việc những chiếc iPhone cũ hay đời thấp vẫn luôn hoạt động chậm chạp hay kém hiệu quả hơn những phiên bản đời mới hơn dù được cập nhật phần mềm thương xuyên. Bởi vậy, chấp nhận nó hay chi tiền để nâng cấp đời máy, đó hoàn toàn là sự lựa chọn của bạn.

Chưa có câu trả lời nào