Galaxy Note 8 nâng lên mức giá bán kỷ lục, nguyên nhân là do đâu?

Galaxy Note 8 mới tung ra thị trường đã khiến nhiều người choáng váng kể cả về chất lượng va mức giá kỷ lục mà Samsung đưa ra: 930 USD cho một sản phẩm Galaxy 8. Tờ The Verge cũng đưa ra rất nhiều nguyên nhân tại sao giá thành khởi điểm của nó lại cao đến vậy, nhưng nguyên nhân chính xác thì chỉ có Samsung mới biết.

Tại sao Samsung đẩy giá lên cao như vậy?

Từ khởi điểm Note 5 có giá 700USD đến đời thế hệ Note 8 thì giá thành nâng lên 900USD, vượt lên hẳn 100 USD so với sản phẩm Note 7 hot không kém ra mắt giữa năm ngoái.



Tuy rằng mức giá nâng lên cao ngất ngưởng, thâm chí cao hơn cả  Moto Z2 Play_thế hệ điện thoại đang lên đà phát triển, nhưng sự thành công ngay từ khi mới ra mắt của Galaxy Note 8 đã khẳng định giá cả chẳng là gì so với chất lượng và tiện ích mà nó mang lại cho người dùng.

Tuy nhiên do tính chất phân phối từ trước đến nay của Samsung, người mua vẫn có thể mua được Note 8 giá thành rẻ hơn so với giá mà nhà sản xuất niêm yết. Từ trước đến nay, Samsung không bao giờ tự bán các sản phẩm của mình mà phân phối cho các nhà bán lẻ và hệ thống nhà mạng trên toàn thế giới, do đó bạn có thể mua được Note 8 với giá ưu đãi từ đây.

Ví dụ như nhiều nhà phân phối của hãng tại Mỹ bán Galaxy Note 8 800USD với phương thức thanh toán nhanh, cước phí lên đến 10USD/tháng, khách hàng phải tiếp tục trả cước như thế trong vòng 24 tháng cộng thêm các chi phí phụ mà bạn phải bỏ ra thì nhà phân phối và nhà sản xuất đang khiến khách hàng nghĩ rằng mình đang được mua với mức giá tốt nhất.  



Ngoài ra với tính năng sử dụng phụ kiện đi kèm S pen cũng là nguyên nhân khiến giá thành được đẩy lên, không như nhiều người nghĩ thì đây là một ứng dụng tốt trên màn hình, nâng cao nhiều ứng dụng khác.

Tại sao Samsung vẫn tiếp tục cải tiến dòng Galaxy Note

Galaxy Note  qua nhiều năm đã chứng tỏ là sản phẩm bán chạy nhất và có thể tăng doanh số hơn nữa hơn nữa, S-pen trong các ứng dụng của dòng Note là phần ứng dụng có tính thực tế, nhiều ứng dụng nhất mà Samsung có thể " vỗ ngực" tự hào. Nhiều nhà đánh giá nhận xét sản phẩm này luôn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Apple và Iphone.

Điều gì khiến Galaxy Note 8 có mưc giá cao như vậy?


Samsung sử dụng công nghệ chống rung camera, cho hình ảnh đẹp, không vỡ hình, đây chính là xu hướng mà nhiều nhãn hàng đang hướng tới mà ông chủ "Samsung" đang dẫn đầu với sản phẩm Note 8 của mình. Ngoài ra tính năng biến điện thaoi thành máy tính table Samsung DeX cũng làm mức giá trị của Note 8 tăng nhanh không có bất cứ thắc mắc nào của người dùng.

Ngoài ra tính năng gọi thoại và video cũng được nâng cao, hỗ trợ với các mạng xã hội nhanh nhất, không giới hạn gọi và liên hệ kết nối trên hệ thống thông tin toàn thế giới.

Vậy tóm lại nguyên nhân chính đẩy mức giá Galaxy 8 lên cao là gì?

Galaxy Note 8 mang đến nhiều trải nghiệm công nghệ cao tương đương với việc nhà sản xuất phải mua bản quyền và nghiên cứu nhiều phần mềm, ứng dụng thông minh. Từ đó đẩy chi phí sản xuất lên cao nên giá thành đẩy lên là chuyện hết sức bình thường.

Chỉ riêng chế OLED màn hình phân giải cao của Galaxy Note 8 khó khăn với độc quyền đã chiếm đến 55% tổng chi phí sản xuất.

 

Chưa có câu trả lời nào