Galaxy Note 8 có lặp lại bi kịch của Note 7 không?

Ngày ra mắt Galaxy Note 8 đang cận kề, tuy thời gian gần đây nhiều thông tin về sản phẩm này đã được rò rỉ tới công chúng về các thông số cũng như sự an toàn của sản phẩm này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn, lo ngại không biết liệu bi kịch của Note 7 có lặp lại nữa không? Câu trả lời là "Không" bởi lẽ:

1. Galaxy Note 8 có quy trình kiểm tra pin rất nghiêm ngặt

Có thể nói, sau sự cố Note 7, Samsung đã tập trung nghiên cứu và đưa ra các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt hơn rất nhiều về vấn đề an toàn pin cho những sản phẩm của mình. Hiện tại, mỗi viên pin mới của Note 8 phải trải qua 8 bước kiểm tra rất khắt khe là: kiểm tra độ bền, kiểm tra bằng tia x,  kiểm tra hình ảnh,  kiểm tra sạc và xả sạc, kiểm tra toàn bộ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi , kiểm tra tháo rời, kiểm tra việc sử dụng tăng tốc và các cuộc kiểm tra hiệu điện thế mạch hở. Chính vì thế, bạn hoàn toàn yêu tâm về những viên pin của Note 8 là hoàn toàn an toàn và không có lỗi sản xuất nào trong đó nhé.

2. Galaxy Note 8 lớn hơn nhiều Note 7

Vì sao Galaxy Note 8 sẽ không lặp lại bi kịch của Note 7?
 

Một trong những nguyên nhân làm cho Note 7 phát nổ, chính là do kích thước sản phẩm hơi nhỏ, do đó mà các linh kiện phải đặt chen chúc với nhau, đồng khoang chứa pin cũng không được rộng rãi trong khi đó viên pin thì hơi to. Chính vì thế, mà khi cho pin vào khay dẫn đến tình trạng viên pin bị bẻ cong và gây ra đoản mạch. 

Do đó mà với thiết kết mới, các linh kiện của Galaxy Note 8 sẽ có nhiều "đất" hơn vì hầu như kích thước các linh kiện không có nhiều thay đổi mà không gian lại rộng hơn. Điều này sẽ hạn chế tuyệt đối tình trạng đoản mạch do sự va chạm của các linh kiện.

3. Dung lượng pin của Note 8 chỉ là 3.300mAh

Hiện tại, theo thông tin rò rỉ trước đó, Galaxy Note 8 sẽ được trang bị viên pin có dung lượng thấp hơn so với Note 7, nó chỉ có 3.300mAh. Với thỏi pin nhỏ này, thì sẽ hạn chế được những va chạm và các áp lực không cần thiết làm cho pin nóng lên và gây cháy nổ. Dù sở hữu viên pin có dung lượng không lớn, nhưng có thể Samsung đã có chiến lược mới để tiết kiện điện năng cho siêu phẩm của mình. Hãy chờ xem đó là gì?

4. Galaxy Note 8 được Samsung quan tâm đặc biệt.

Sau sự cố đáng tiếc của Note 7 vào năm ngoái, thì Note 8 chính là niềm hy vọng của Người khổng lồ xanh Hàn Quốc để lấy lại niềm tin tưởng của người tiêu dụng. Cũng chính vì thế mà, Galaxy Note 8 đã được quan tâm đặc biệt hơn so với các sản phẩm khác. Dường như Samsung đã tập trung toàn bộ nhân lực và thiết bị của mình để tập trung nghiên cứu cho sản phẩm này. Chính vì lẽ đó mà lịch sử chắc chắn sẽ không lặp lại tại Note 8.

Hiện tại, người tiêu dùng cũng như giới chuyên môn đang đếm từng ngày để chào đón sự ra đời của Note 8. Hy vọng rằng với siêu phẩm Galaxy Note 8, Samsung sẽ lấy lại được ánh hào quang của mình trong dòng NOTE.

Chưa có câu trả lời nào