Samsung hỗ trợ trình duyệt mới trên mọi smartphone Android

Theo thông tin được biết Samsung sẽ hỗ trợ phiên bản mới của trình duyệt Samsung internet trên mọi Smartphone Android. Đây là một thông tin tốt, khá bất ngờ cho người dùng muốn thay đổi trình duyệt mới khi chán với trình duyệt hiện có sẵn trên thiết bị Android.

Để đáp ứng những đề nghị trước đó, hãng phát hành một phiên bản thử nghiệm của Samsung Internet (5.4) tương thích với các thiết bị Google gồm các smartphone thuộc dòng Pixel và Nexus.. Hiện tại, phiên bản thử nghiệm V6 của trình duyệt này đã được Samsung áp dụng cho bất kỳ Smartphone nào chạy hệ điều hành Android 5.0 trở lên.

Và câu hỏi đặt ra rằng: Tại sao Samsung lại chen chân vào lĩnh vực này khi các trình duyệt sẵn có như Firefox; Opera, Chrome đã gần như là các trình duyệt thống trị trên di động rồi? Được biết đây không phải là lần đầu tiên hãng giới thiệu một ứng dụng đáp ứng nhu cầu không quá lớn. Samsung từng phải khai tử dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Milk Music vào năm 2016, lý do không thu hút được nhiều người dùng.

Trình duyệt Samsung Internet ra đời dựa trên Chromium, dự án mã nguồn mở đứng sau Chrome và mang tới mọi thứ bạn kỳ vọng đối với một trình duyệt điển hình, chẳng hạn như khả năng đồng bộ hóa với các thiết bị khác (không phải Samsung) và tìm kiếm ẩn danh bằng chế độ Secret. Ngoài ra, trình duyệt mới của Samsung còn có một số tính năng độc, lạ khác, ví dụ chế độ tương phản cao khiến việc đọc dễ dàng hơn và các tùy chọn cho phép người dùng trực tiếp tương tác với Bluetooth và WebVR từ trình duyệt. Nhiều người dùng cũng có thể đánh giá cao cách trình bày phân chia trang web thành dạng lưới hàng, cột của Samsung Internet.

Có lẽ, điểm cộng lớn nhất của trình duyệt Samsung Internet là việc truy cập nhanh đến các công cụ chặn nội dung với một danh sách các tiện ích mở rộng tích hợp sẵn trong menu Cài đặt. Samsung tiết lộ đã đầu tư nhiều vào lĩnh vực này và cho phép người dùng chọn loại quảng cáo họ muốn xem, lướt web nhanh hơn.

Tuy nhiên, các tính năng trên có đủ sức hấp dẫn để lôi kéo người dùng Android chuyển từ các trình duyệt lâu nay sang sử dụng Samsung Internet hay không? Câu trả lời có thể là "Không", nhưng việc phát triển trình duyệt có thể đóng vai trò hỗ trợ công nghệ di động tương lai.

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào