"Tra tấn" smartphone cao cấp liệu có thật sự ổn?

Một channel Youtube nổi tiếng mang tên JerryRigEverything đã thực hiện thử nghiệm "tra tấn" mẫu smartphone cao cấp Moto Z2 Force bằng nhiều hình thức "dã man".

Những màn tra tấn cào xước, bẻ cong,... đầy sinh động của JerryRigEverything đã đem tới cho người xem một cái nhìn tổng quan về độ bền của sản phẩm này khi được tung ra thị trường cách đó không lâu.

Tra tấn Moto Z2 Force: dễ xước nhưng không dễ gãy

Trước thời điểm đăng tải trên Youtube, Lenovo của Trung Quốc có vẻ rất "sùng" màn hình ShatterShield siêu bền, có thể rơi từ độ cao 1.5m xuống mà cũng không hề hấn gì. Tuy nhiên trong bài kiểm tra chống cào, chống xước thì sản phẩm này lại bị thương tích đầy mình.

Tra tấn Moto Z2 Force: dễ xước nhưng không dễ gãy

Theo kết quả nhận định của Slashgear, có vẻ Motorola/Lenovo đã sử dụng một loại nhựa đặc biệt để chống vỡ thay vì dùng kính.

Tra tấn Moto Z2 Force: dễ xước nhưng không dễ gãy

Theo clip, Z2 Force bị hạ gục hoàn toàn ở bài thử chống xước độ 3. Những vết tích đầy mình khá thương xót và khó có thể phục hồi ở sản phẩm này. Khá may mắn là cụm camera và đèn flash được bảo vệ khá tốt, không có tổn thương gì nghiêm trọng.

Tra tấn Moto Z2 Force: dễ xước nhưng không dễ gãy

Tuy nhiên bài kiểm tra về độ bền bẻ cong thì Z2 Force gây ấn tượng khá tốt. Ngay cả khi cố dùng sức bẻ cong thì màn hình Z2 Force cũng chỉ lồi lên một chút, và sau đó sẽ trở lại trạng thái bình thường. 

Xem chi tiết video thử nghiệm tại đây: https://www.youtube.com/watch?time_continue=266&v=A2l7sXhT540

 

Chưa có câu trả lời nào