Vì sao smartphone tầm trung có RAM ngày càng chất?

RAM của smartphone tầm trung càng ngày càng khủng, mặc dù nhà sản xuất chỉ trang bị cho nó những bộ vi xử ký tầm trung. Vậy tại sao họ lại nâng cấp RAM mà không nâng cả chip xử lý?

Nếu ngày xưa để phân biệt smartphone tầm trung và cao cấp chúng ta thường dựa vào RAM và bộ vi xử lý, nhưng ở thời điểm hiện tại, bạn không khó để bắt gặp những chiếc smartphone tầm trung có RAM 3GB,4GB tương đương với những chiếc điện thoại ở phân khúc cao cấp. Đây có phải một vỏ bọc hào nhoáng, lãng phí để thu hút sự chú ý của những người dùng không biết nhiều về công nghệ?

Việc nâng cấp RAM tương đương với các sản phẩm cao cấp có hai nguyên nhân chính. Thứ nhất chính là hệ điều hành Android, nghe thì có vẻ chẳng liên quan nhưng lại liên quan rất mật thiết. Hiện nay, Android đang tập trung vào phát triển và hỗ trợ tính đa nhiệm. Để cùng một lúc có thể chạy các ứng dụng chơi game, nghe nhạc, lướt web, truy cập một số ứng dụng khác đòi hỏi RAM phải có dung lượng lớn.

Làm một phép tính đơn giản như sau ta sẽ có dung lượng RAM cần có. Đầu tiên, hệ điều hành muốn chạy mượt thì cần khoảng 1GB RAM, một số ứng dụng mà bạn hay truy cập như Facebook cần 300MB, và một số ứng dụng khác như Messenger, Youtube,…và một lượng RAM trống để chạy hệ thống. Thực hiện các phép cộng đơn giản ta sẽ cần 2GB để có thể đáp ứng những yêu cầu cơ bản, nhưng để chạy mượt thì cần khoảng 3GB trở lên.

Vậy, việc RAM của các smartphone tầm trung tăng lên không phải là để các nhà sản xuất làm màu mà là một việc cần thiết để đáp ứng được những yêu cầu của người tiêu dùng, mang đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nguồn: Internet

Chưa có câu trả lời nào