Liệu có smartphone nghe gọi liên tục mà không cần sạc pin?  

 

Pin bị chai trong qua trình sử dụng luôn là một vấn đề nhức nhối đối với người dùng smartphone, có không ít các phương pháp đã được đưa ra để giúp thời lượng pin trên smartphone được kéo dài lâu hơn, tuy nhiên mới đây, Đại học Washington đã tìm ra một công nghệ mới có thể giúp pin không còn là vấn đề nữa.

 

Theo website Technobuffalo vừa cho biết Washington University đang chế tạo một loại pin giúp smartphone chỉ cần ánh mặt trời là có thể dùng mãi mãi. Nguyên mẫu của thiết bị này chỉ tiêu thụ một phần nhỏ năng lượng so với điện thoại thông thường.

 

Chiếc điện thoại nguyên mẫu này được thiết kế tương đối đơn giản với các nút cảm ứng điện dung với một bảng mạch và một vài thành phần khác, tuy nhiên nó đặc biệt ở chỗ có thể tự sinh năng lượng theo hai cách: 1 là từ một tấm pin mặt trời kích thước bằng một hạt gạo, 2 là từ sóng vô tuyến điện hiện hữu trong không gian xung quanh bạn, hơn thế nguồn điện để nó hoạt động chỉ ở mức 3,5 microwatts. Thậm chí bản thử nghiệm này còn thực hiện thành công cuộc gọi điện qua Skype và ĐH Washington sẽ cải tiến sản phẩm này bằng cách thêm cho nó 1 màn hình e-ink với khả năng truyền phát video và khả năng mã hóa cuộc gọi để bảo mật thông tin của người sử dụng

 

Theo Mr.Vamsi Tall - đồng tác giả của dự án nói thì: 'Bạn có thể tưởng tượng rằng tất cả các tháp di động hoặc bộ phát Wi-Fi trong tương lai đều có thể kết hợp và đồng nhất với công nghệ của chúng tôi. Còn trong trường hợp mọi người đều có một bộ phát Wi-Fi thì bạn có thể sử dụng điện thoại mà không cần sạc ở bất cứ đâu”.

 

 

Chưa có câu trả lời nào