Cách chụp ảnh xóa phông trên smartphone đời cũ

Huawei P9 và LG G5 cùng iPhone 7 Plus, đều là những dòng - Smartphone cao cấp được trang bị camera kép, cho phép người dùng tạo ra các bức ảnh xóa phông đẹp mắt bằng một vài thao tác đơn giản. Tuy nhiên giá giá thành của sản phẩm lại rào cản lớn nhất đối với đa số người dùng.


Nếu bạn không có dư dả về tài chính hoặc không tiện để trang bị cho mình một chiếc - Smartphone sở hữu camera kép thì bạn có thể cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba để tạo một hiệu ứng xóa phông mà không cần đến camera kép.

1. Đối với - iPhone.

  • Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/sdLlHI và cài đặt ứng dụng Tadaa về máy.
    - Bước 2: Sau khi đã cài đặt xong bạn có thể chụp ảnh mới hoặc chọn hình có sẵn trong bộ sưu tập. Tadaa hỗ trợ rất nhiều tính năng, tuy nhiên bài viết sẽ chỉ nói về cách để bạn có thể xóa phông sau khi chụp ảnh, vì vậy bạn hãy chọn vào mục - Blur => Create Mask. 
  • Bước 3: Tại mục này có 3 mục bạn cần quan tâm đó là: Mask - là vùng chọn cần làm nổi bật, Erase - là xóa những phần dư thừa và Edges. Để làm nổi bật chủ thể lúc này bạn hãy dùng cọ - Mask và tô lên đối tượng đã chọn khu vực này sẽ có màu xanh lá, ngược lại bạn hãy sử dụng cọ - Erase để xóa phần dư thừa đi . Và để đạt được độ chính xác cao bạn cần phải phóng to hình ảnh và vô hiệu hóa tùy chọn - Edges. 
  • Bước 4: Sau khi đã hoàn tất bạn hãy chạm vào biểu tượng dấu tích màu xanh ở góc trên bên phải. Sau đó bạn chọn - All và thay đổi các thông số mờ đục, hiệu ứng - Bokeh… ở phía dưới cho đến khi bạn cảm thấy vừa ý.
    Trong mục cài đặt bạn có thể kích hoạt được tính năng xuất ảnh chất lượng cao hoặc xóa caches... Nếu bạn cần nhiều tính năng hơn thì bạn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí.

Một số hình ảnh sau khi chỉnh sửa "qua tay" ứng dụng của Tadaa:

 

 2. Đối với - Android.

Đối với các thiết bị - Android bạn hãy cài đặt ứng dụng - AfterFocus tại địa chỉ sau: https://goo.gl/mzLi9.
- Bước 1: Trước tiên bạn cần chụp một bức ảnh mới hoặc sử dụng hình đã có sẵn. Sau đó bạn sử dụng cọ - Focus và tô lên đối tượng mà bạn cần làm nổi bật - MID là vùng nằm giữa chủ thể và hậu cảnh, cuối cùng - BG là phần bị làm mờ.
- Bước 2: Để có được độ chính xác cao bạn cần phải phóng to hình ảnh. Sau khi xong bạn nhấp vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải để xuất hoặc chia sẻ hình ảnh.

Nhìn chung - Tadaa và - AfterFocus chỉ là hai trong số nhiều ứng dụng hỗ trợ được người sử dụng để tạo ra các bức ảnh xóa phông , tuy chưa bằng được máy ảnh - DSLR hay chưa tiện lợi bằng các hiệu ứng có sẵn trên các dòng điện thoại được thiết kế camera kép, nhưng rất đáng để bạn cài đặt lên - Smartphone nếu bạn muốn sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào