Khi điện thoại Android bị giật, lag phải làm sao?

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy chiếc điện thoại Android của mình hoạt động chậm chạp hơn, thậm chí còn xảy ra tình trạng giật lag. Hãy cùng tìm hiểu xem có cách nào để khắc phục tình trạng này không nhé ngay bên dưới nhé!

1. Máy bị chậm do xung đột hệ thống

Khi ứng dụng hoạt động liên tục không tránh khỏi tình trạng xảy ra các lỗi không đáng có, gây ra tình trạng xung đột trong hệ thống. Cách đơn giản nhất để giải quyết tình trạng này là khởi động lại máy. Để khởi động lại máy, rất đơn giản với 2 cách sau đây:

  • Với những thiết bị đang hoạt động bình thường, nhấn giữ phím Nguồn, rồi sau đó lựa chọn Tắt máy.
  • Nếu thiết bị của bạn đang bị đơ, không thể cảm ứng, hãy nhấn đồng thời 2 phím "Nguồn + Giảm âm lượng" đến khi hiện Logo thì thả tay ra.

2. Thanh lọc ứng dụng không cần thiết

Rất nhiều người có thói quen tải ứng dụng và trò chơi về vô tội vạ mà không cần quan tâm đến các vấn đề khác. Tuy nhiên, kể cả khi bạn không bật nó lên thì các ứng dụng vẫn chạy ngầm gây tốn tài nguyên hệ thống, làm giảm hiệu năng thiết bị và gây ra hiện tượng chậm, lag. Lời khuyên cho bạn đó là hãy gỡ bỏ những ứng dụng mà bạn không sử dụng đến.

3. Xóa dữ liệu đệm của ứng dụng thường xuyên sử dụng

Với những ứng dụng như Facebook, những giữ liệu đệm này sẽ giúp bạn không phải mất thời gian để load lại những nội dung trước đó, nhưng điểm trừ đó là ngốn rất nhiều tài nguyên hệ thống nếu sử dụng thường xuyên, vì thế hãy thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ tạm bằng cách Truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng > Chọn ứng dụng cần dọn dẹp > Xóa dữ liệu Cache, ứng dụng.

4. Nguyên nhân từ thẻ nhớ SD

Đối với những thiết bị có bộ nhớ trong hạn chế, điều dễ dàng nhất để cải thiện đó là sử dụng thêm những thẻ nhớ gắn ngoài, tuy nhiên, nếu những ứng dụng chạy trên chiếc thẻ nhớ đó hoạt động không được trơn tru thì hãy nghĩ đến việc thay thế chiếc thẻ nhớ đấy đi nhé. Đừng tiếc tiền mua 1 thẻ nhớ có tốc độ đọc và ghi cao để cải thiện tốc độ cho điện thoại của mình.

5. Vô hiệu hóa hình động

Nếu thiết bị của bạn có cầu hình hạn chế thì tốt hơn hết hãy tắt hiệu ứng chuyển đổi khi bạn sử dụng để cải thiện tốc độ của máy bằng cách: Truy cập vào Cài đặt > Tùy chọn nhà phát triển > Sau đó tắt hình động ở các mục lựa chọn.

6. Dọn dẹp lại widget của điện thoại

Widget rất tiện lợi cho việc cung cấp nhanh thông tin nhưng cũng là thủ phạm chính gây hiện tượng giật lag cho thiết bị nếu cấu hình không đáp ứng đủ. Nếu cảm thấy không cần thiết thì hãy loại bỏ tiện ích này.

7. Dùng các ứng dụng thu nhỏ

Các ứng dụng thu nhỏ vẫn đáp ứng hoàn toàn đầy đủ như cầu sử dụng cơ bản của bạn mà tài nguyên sử dụng lại nhỏ hơn rất nhiều, nếu máy của bạn có hiện tượng giật, lag thì việc sử dụng nó sẽ cải thiện rất lớn hiệu năng của máy đấy

Tạm thời mình mới nêu ra được 7 cách để khắc phục tình trạng chậm lag trên smartphone Android. Nếu bạn còn có ý kiến nào khác, hãy chia sẻ với mình bên dưới bình luận nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào