Doanh số Smartphone của Samsung tại Trung Quốc: Tuột dốc không phanh

Samsung đang trải qua một quãng thời gian vô cùng tồi tệ tại thị trường Trung Quốc ( một trong những thị trường trọng điểm của Samsung) khi “cắm đầu lao dốc” tới 60%.


Theo Counterpoint Technology Market Research, một công ty nghiên cứu thị trường, doanh số Smartphone của Samsung tại thị trường đông dân nhất thế giới này đã giảm hơn một nửa trong quý I/2017, và thị phần bị rơi vào tay các đối thủ nội địa như : Huawei, Oppo, Vivo.

Với chỉ 3.5 triệu máy được tiêu thụ, thị phần của Samsung bị co xuống chỉ còn 3.3% so với 8.6% cùng kỳ năm 2016. Oppo có tốc độ tăng trưởng thần kỳ, khoảng 81%, theo sau là Vivo: 60% , Huawei là 25%. Trong trường điện thoại thông minh béo bở nhưng đầy khốc liệt này, Huawei đang dẫn đầu với  thị phần chiếm 19.7%.

Một nhà nghiên cứu của Counterpoint Technology Market Research cho biết rằng Oppo và Vivo là những thương hiệu phát triển nhanh nhất, họ cũng với Huawei là những thương hiệu dẫn đầu thị trường, và theo sau là Apple,Xiaomi, Samsung.

Người tiêu dùng mặt hàng này thường bị chi phối bởi các yếu tố như: giá cả hợp lý, các kênh phân phối cũng như các dịch vụ kèm theo tiện lợi. Trong khi các thiết bị của Samsung thì chỉ phân phối tại các đại lý lớn và giá khá cao.

Nguồn: Internet

Chưa có câu trả lời nào