Điện thoại Oppo và Vivo có phải là một?

Gần đây mình nghe được thông tin là hãng điện thoại Vivo sắp vào Việt Nam, lạ lùng hơn là họ lấy chính những cửa hàng của Oppo để bán kèm sản phẩm của mình.

Vậy 2 hãng này có phải là một không, hoặc có liên quan gì với nhau không nhỉ?

 

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

2 thương hiệu smartphone Trung Quốc - Vivo và OPPO thực chất là chung một mẹ đấy các bác ạ

Cả 2 thương hiệu này đều trực thuộc tập đoàn lớn nhất là BBK Electronics có trụ sở tại Quảng Châu. Lĩnh vực kinh doanh chính của BBK Electronics tại Trung Quốc bao gồm rất nhiều các sản phẩm điện tử như: TV, máy nghe nhạc, máy ảnh số và đặc biệt là điện thoại di động.

Riêng mảng kinh doanh di động, BBK Electronics có tới 3 thương hiệu khác nhau và hoạt động hoàn toàn độc lập: OPPO Electronics, Vivo Mobile và OnePlus. Hai thương hiệu smartphone OPPO và Vivo được ra đời trước, còn OnePlus thì ít tên tuổi hơn và ra đời sau nhé bác

Nếu nếu giờ mua một chiếc Oppo F1 thì chất lượng cũng tương tự như mua một chiếc Vivo thôi bạn ơi.

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

2 thương hiệu này thực chất cùng là một công ty, và mạng lưới phân phối mà Vivo hay OPPO hướng tới cũng khá giống nhau, không phải là người dùng ở các thành phố lớn, mà là các tỉnh thành lân cận, nơi mà nhu cầu cũng, như khả năng tài chính của người dùng chỉ ở mức trung lưu. Tất nhiên, tại các thành phố lớn, họ sẽ chỉ tập trung vào việc xây dựng hình ảnh lấy tiếng, mà không đặt ra kì vọng chen chân vào thị trường này. Đây chính là định hướng đã giúp cho Oppo F1 thành công đến thế và là chiếc điện thoại bán chạy nhất ở VN đầu năm 2016 đấy bạn ạ.

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Thực ra thì cùng là một, nhưng chiến lược của 2 công ty cũng có sự khác nhau rất rõ rệt đấy. Trong khi Vivo lựa chọn chất lượng âm thanh là yếu tố nổi bật để quảng cáo, thì với OPPO là việc nâng tầm camera chất lượng cao. Điều đáng nói là các tính năng mà cả 2 công ty này quảng cáo đều không bị chồng chéo hoặc bị trùng lặp nhau.