Tìm smartphone giá rẻ, ram lớn?

Chào mọi người,

Mình đang muốn tìm mua 1 chiếc smartphone trong tầm 3 triệu đổ lại, yêu cầu là màn hình lớn, ram lớn (>=2GB), chụp ảnh đẹp, pin tốt.

Mình không biết nhiều về công nghệ nên vẫn chưa biết mua của hãng nào thì tốt. Mong các bạn tư âấn giúp mình 1 chiếc smartphone phù hợp trong tầm tiền trên.

Mình cảm ơn nhiều. 

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

RAM là trang bị giúp điện thoại chạy mượt hơn, nhưng ở tầm giá 3 triệu đồng rất ít smartphone được trang bị RAM tới 2GB.


Massgo Vi5

Ngoài cấu hình tốt, sản phẩm cũng sở hữu thiết kế bắt mắt với vỏ kim loại nguyên khối và kiểu dáng mỏng.


Vi5 là phiên bản nâng cấp của mẫu smartphone phổ thông ăn khách trước đó của Massgo, Vi3. Những thay đổi chính nằm ở việc nâng dung lượng RAM từ 1GB lên 2GB, hệ điều hành từ KitKat 4.4 lên Lollipop 5.1. Đây cũng là smartphone Android đầu tiên giá dưới 3 triệu đồng được trang bị dung lượng RAM 2GB, cho trải nghiệm khá mượt mà khi kết hợp với vi xử lý 4 nhân tốc độ 1,3 GHz.


Xiaomi Redmi Note 2

Redmi Note là lựa chọn cấu hình tốt ở phân khúc giá rẻ.


Xét về cấu hình, Redmi Note 2 tỏ ra không có đối thủ ở phân khúc 3 đến 4 triệu đồng. Ngoài vi xử lý 8 nhân 2.0 GHz Helio X10 đời mới của MediaTek, Xiaomi còn ưu ái khi đưa ra hai tuỳ chọn dung lượng 16GB hoặc bản 32GB, đều có RAM 2GB. Redmi Note 2 bản 2GB đang có giá bán 3,3 triệu đồng ở Việt Nam.

Chiếc smartphone giá rẻ tới từ Xiaomi còn để lại ấn tượng với màn hình lớn 5,5 inch, cho chất lượng hiển thị sắc nét nhờ độ phân giải Full HD 1.080p.


Lenovo A7000 Plus

Màn hình từ HD được Lenovo nâng lên Full HD trên bản nâng cấp A7000 Plus.

Bên cạnh màn hình 5,5 inch Full HD cùng âm thanh tích hợp công nghệ giả lập Dolby Atmos, cấu hình là ưu điểm trên mẫu smartphone giá chưa đến 4 triệu đồn của Lenovo. A7000 Plus được trang bị chip tới 8 nhân tốc độ 1,7 GHz đi kèm RAM 2GB. Camera trước và sau độ phân giải lần lượt 5 "chấm" và 13 "chấm". Máy cũng hoạt động chạy trên nền hệ điều hành Android Lollipop và hỗ trợ 2 sim.


Honor 4C

Honor 4C là lựa chọn tốt ở phân khúc tầm trung nếu tính về hiệu năng và cấu hình. Mẫu smartphone Android giá 3,5 triệu đồng này được trang bị chip 8 nhân 1,2 GHz nền tảng 64-bit và RAM 2GB cùng với Android 5.0 Lollipop. Cấu hình cho hiệu năng khá cao trong tầm giá khi đạt gần 35.000 điểm qua công cụ Antutu Benchmark.

Hai trang bị đáng chú ý khác trên Honor 4C là camera trước và sau có độ phân giải cao, lần lượt 5 megapixel và 13 megapixel. Trong khi đó, màn hình đạt kích thước 5 inch và có độ phân giải HD.


Asus Zenfone Go

Zenfone Go sử dụng chip MediaTek thay vì Intel và có RAM 2GB.

Zenfone Go tên mã ZE500TG có RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 64 GB. Các thông số khác của máy khá giống với Massgo Vi5 khi dùng chip MediaTek thay vì Intel. Màn hình 5 inch với độ phân giải HD chưa đạt Full HD như A7000 Plus hay Redmi Note 2. Bù lại, giá bán của model này thấp hơn khi xấp xỉ 3 triệu đồng.

Asus cũng tích hợp công nghệ PixelMastel lên camera trước và sau độ phân giải 8 và 2 megapixel của Zenfone Go. Và dự kiến tới giữa tháng 10, model này mới có mặt trên thị trường.