Cách dùng lumia 625 hiệu quả

Mình mới dùng Lumia 625 đc 1 tuần. Thất vọng quá.... web chậm, rung nhẹ, rung ít, chuông nhỏ, đi dg thi ko nghe tiếng gì luôn. làm lỡ bao cuộc gọi của mình. plotus ko triệt để, màn hình cứ tự xoay ...

mình là dân vp nên chỉ nghe, gọi, mail, chát chít thôi.

Mình đang chán quá từ trc đến nay mình toàn xài Nokia, nhưng chưa bao h thất vọng ntn, mình đổi từ E71 sang. 

AE nào có kinh nghiệm sử dụng dòng này rồi mách cho mình với. Mình cảm ơn nhiều!!!!!!!!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mình thấy hiện tại cũng có khá nhiều người sử dụng Nokia Lumia 620 và trong tương lai còn có thể nhiều hơn nữa, bởi vì thực sự đây là một chiếc WP8 rất đáng mua trong tầm giá. Mình lập topic này chủ yếu để tổng hợp lại một số kinh nghiệm khi dùng Lumia 620 và cũng là nơi để các bạn chia sẻ, thảo luận và quan trọng là chém gió cho vui :nn7a:

I. Tổng quan về Nokia Lumia 620:

  • Hệ điều hành: Windows Phone 8.
  • Ram: 512 MB.
  • Chipset: Qualcomm Snapdragon S4.
  • CPU: Dual-core 1 GHz Krait.
  • GPU: Adreno 305.
  • Màn hình: 3,8 inches, 480x800, công nghệ ClearBlack nhìn tốt ngoài trời.
  • Bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ thẻ nhớ 64GB.
  • Camera chính 5MP, camera phụ VGA để video calll.

II. Những kinh nghiệm khi sử dụng máy:

  • Tổng hợp những hướng dẫn cho người mới dùng Windows Phone 8 đọc ở đây : Link
  • Hướng dẫn flash ROM Nokia Lumia 620 các bạn có thể làm tương tự như hướng dẫn cho Lumia 920 tại đây: Link

III. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng Nokia Lumia 620:

1. Máy không thể tắt khi đang cắm sạc, đó có phải là lỗi không ? => Trả lời: đây không phải là lỗi, Windows Phone nào cũng thế cứ yên tâm mà dùng.

2. Sao mình không thể tải được một số ứng dụng ? => Trả lời: Thứ nhất việc không tải được ứng dụng có thể là do vùng của Store các bạn để là Việt Nam mà ứng dụng lại chỉ tải được ở US. Các bạn vào cài đặt rồi chuyển vùng về Việt Nam là tải được. Thứ hai là việc Nokia Lumia 620 chỉ có 512MB RAM cho nên một số ứng dụng quy định có 1GB bộ nhớ sẽ không cho phép bạn cài.

3. Tại sao chép ứng dụng trong thẻ nhớ rồi mà trong Store vẫn không hiện SD Card như hướng dẫn ? => Trả lời: có lẽ đây là vấn đề hơi bị nan giải hiện nay, mà tất cả các máy Windows Phone đều gặp phải chứ không riêng gì Nokia Lumia 620. Để khắc phục tình trạng này thì bạn có thể vào cài đặt, remove thẻ nhớ rồi khởi động lại máy, hoặc tháo thẻ nhớ ra lắp lại. Sau khi khởi động lại máy thì bạn phải đợi để Store cập nhật ứng dụng trong thẻ nhớ.

4. Tại sao Nokia Xpress đòi 1GB RAM mới cho cài mà mình vẫn cài và sử dụng được ? => Trả lời đó là do điện thoại mình đã developer Unlock và mình cài bản Nokia Xpress.xap do mình đã crack vào. Thực sự thì những ứng dụng đòi 1G RAM thì mình nghĩ Lumia 620 đều chạy được hết nhưng bị giới hạn để phân cấp với những chiếc điện thoại cao cấp hơn. Các bạn có thể tải Nokia Xpress cho Lumia 620 tại đây: Link update: hiện tại ngày 5/4/2013 thì nó đã chính thức hỗ trợ các máy 512MB RAM, các bạn có thể download trên store

5. Tại sao khi bấm ##634# không còn thấy công cụ để test máy ? => Trả lời: Windows Phone 8 không có tool test máy Diagnosis như Windows Phone 7.

6. Làm sao để chọn chế độ 3G only ? => Trả lời: ở firmware hiện tại thì nếu bạn để tốc độ kết nối cao nhất là 3G thì khi sóng yếu hoặc không có sóng 3G máy sẽ tự động chuyển về 2G. Để chọn 3G only các bạn bấm ##3282 sau đó bấm nút gọi điện, một bảng hiện ra các bạn bấm vào nút ba chấm " ..." ở cuối màn hình, sau đó network type các bạn để là 3G only.

7. Tiếp tục cập nhật ...

IV. Tổng hợp file .xap apps - games không thể cài trên Store mà vẫn có thể cài và chơi khi đã developer Unlock:

-Nokia Xpress: Download this App

-Age of Sorcery: Download this App