Khi mua Blackberry cũ, cần kiểm tra những gì?

Tôi muốn mua một chiếc điện thoại Blackberry cũ, khi mua tôi cần kiểm tra những gì?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Ngoài những dấu hiệu chứng minh máy còn nguyên bản như tem niêm phong (tem void)còn nguyên bản , ốc tháo máy còn mới, khi mua cũ bạn vẫn nên kiểm tra tính ổn định của phần cứng bằng cách:

1/ Vào Option/Status. Tại màn hình chính của Status , bạn bấm các phím lần lượt "t-e-s-t". Sau đó sẽ có một màn hình khác xuất hiện: Device Self Test Application.

2/ Tiếp tục, nhấn phím Menu, chọn Start để bắt đầu quá trình test.

Quá trình test của bạn sẽ qua 6 options: Keyboard và Trackball, Misc,Handset Audio, Headset Audio,Bluetooth Audio, RF Components tương ứng với các phần cứng của máy như: phím, màn hình, tai nghe, sóng...

Bạn nên bỏ SIM để test chính xác hơn. Đừng quên kiểm tra cả thẻ nhớ để biết máy có nhận chính xác dung lượnghay không.

Chúc bạn sớm mua được chiếc điện thoại như ý.

Viễn Thông Nam
Viễn Thông Nam
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

khi mua Blackberry cần kiểm tra sóng, pin ( nguồn ) màn hình, loa, mic...

Bạn phải gắn Sim vào máy để thử, nhìn cột sóng không "chạy lên chạy xuống" là ok. Trong thời gian test kiểm tra dung lượng pin trước, sau khi test pin không xuống nhiều là được, máy không bị khởi động lại hay đột ngột tắt. Test màn hình thì khi bạn khởi động máy lên lúc màn hình đang trắng ( đồng hồ cát chạy ) là lúc nhìn màn hình rõ nhất, đảm bảo không có vệt đen nào. Còn test loa mic thì bạn nên thực hiện 1 cuộc gọi cho ai đó đàm thoại để kiểm tra là tốt nhất, bạn cũng cần mở loa ngoài và bấm tăng giảm âm lượng liên tục xem loa có bị rè không.

Cách kiểm tra trên chỉ là kiểm tra tức thì và chỉ tương đối. Để mua được máy cũ tốt, bạn nên chọn cửa hàng uy tín và một điều quan trọng là chế độ bảo hành của máy nữa. Cho dù là máy cũ nhưng nếu cửa hàng chỉ bảo hành cho bạn dưới 1 tháng thì không nên mua ( có nhiều máy bạn mua về dùng 1 thời gian mới bị lỗi ). Thường chế độ bảo hành cho máy cũ khoảng 1-3 tháng. Hiện nay có một số cửa hàng chào giá thấp hơn thị trường vài trăm ngàn cho khách để thoái thác bảo hành, trường hợp như thế chắc chắn máy chất lượng không tốt nên mới như vậy. Bạn cũng nên lưu ý và chúc bạn mua được máy tốt

vienthongnam.com - Chuyên nghiệp Blackberry