Cách kiểm tra iPhone có bị làm chậm do pin xuống cấp

Trong những ngày vừa qua, việc Apple làm chậm các máy đời cũ có pin xuống cấp nhằm đảm bảo khả năng vận hành ổn định đã khiến nhiều người dùng iPhone lo ngại, liệu máy mình có bị làm chậm do pin hay không?

Vatgia.com xin hướng dẫn bạn cách kiểm tra điều này với sự hỗ trợ của một ứng dụng miễn phí trên App Store mang tên Lirum Device Info Lite. Để tiến hành, các bạn tiến hành các bước như sau:

Bước 1: Đảm bảo iPhone của bạn có dung lượng pin >20% hoặc không vừa chơi các trò chơi hay ứng dụng nặng để tránh máy có nhiệt độ quá cao. Cả hai điều trên sẽ khiến vi xử lý của máy bị giảm tốc độ xử lý để giảm nhiệt và tiết kiệm điện.

Bước 2: Mở App Store và tìm ứng dụng Lirum Device Info Lite ở thanh tìm kiếm, rồi cài đặt nó như bất kỳ ứng dụng thông thường nào khác.

Bước 3: Khởi động ứng dụng, nhấn nút trình đơn phía góc trái màn hình rồi tiếp tục chọn This Device > CPU, giao diện dưới đây sẽ xuất hiện:

 

Bước 4: Trong các chỉ số được hiện ra, chúng ta cần quan tâm đến hai số liệu là xung nhịp tối đa của vi xử lý và xung nhịp hiện hành của nó.

Nếu máy vận hành bình thường, hai con số trong bảng hiển thị sẽ bằng nhau hoặc sai lệch không quá nhiều, còn nếu điều bất thường xảy ra (thường là CPU Actual Clock thấp hơn CPU Maximum Clock), iPhone của bạn đang trong tình trạng bị giảm tốc, vì thế, nếu muốn sử dụng tiếp một cách hiệu quả, bạn nên đi thay pin cho chiếc điện thoại của mình.

Cảm ơn bạn đã lựa chọn Vatgia.com là điểm mua sắm online của mình!

Chưa có câu trả lời nào