Lý do không thể ngờ tới khiến Iphone của bạn chạy chậm

Thời gian qua, không ít người dùng đã phản ánh rằng Iphone của họ ngày một chậm dần đi. Thật bất ngờ, lý do khiến những chiếc Iphone cũ này bị chậm đi không đâu xa chính là từ nhà sản xuất Apple. Tại sao Apple lại cố tình khiến sản phẩm của mình trở nên tệ hơn? Các bạn hãy theo dõi những thông tin dưới đây để tìm ra nguyên nhân nhé!

Apple cố tình khiến Iphone chạy chậm?

Từ phía Apple, hãng cho biết rằng Apple muốn mang tới những trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng, điều đó bao gồm cả tuổi thọ pin và hiệu năng sử dụng của máy. Nhưng đối với những chiếc Iphone cũ, pin thường bị xuống cấp sau một thời gian sử dụng. Lý do có thể đến từ khả năng tích điện của máy kém hơn dẫn đến hiện tượng “bỗng dung sập nguồn”.

Nhằm xử lý hiện tượng trên, Apple đã lập tức nâng cấp bằng phiên bản cập nhật iOS 10.2.1. Bản cập nhật sửa lỗi này đã giới hạn tốc độ xử lý tối đa của chip điều khiển theo điện áp đầu ra của pin, làm giảm mức độ tiêu thụ pin nhưng lại khiến cho tốc độ Iphone trở nên chậm hơn trước.

Tuy nhiên, tốc độ và độ bền, cái nào quan trọng hơn?

Chắc hẳn, để cứu chiếc điện thoại của bạn, tốc độ chậm hơn một chút cũng không là vấn đề phải không? Tôi tin rằng trong trường hợp này, Apple đã sáng suốt khi lựa chọn độ bền làm tiêu chuẩn cao hơn để hướng tới một sản phẩm chất lượng.

Tuy là một lý do có phần chính đáng nhưng những phản ứng trái chiều của người dùng còn tồn tại là điều đương nhiên xảy đến. Bất kỳ ai đều không thích chiếc điện thoại của mình ngày một không tốt như như trước đúng không nào? Chính vì vậy, hãng điện thoại đứng đầu thế giới này cũng nên thông báo trước và giải thích rõ ràng sự cố cho người dùng một cách kịp thời để tránh hiểu nhầm không đáng có cũng như sự hoang mang đối với những người sở hữu trên tay chiếc điện thoại Iphone.

Qua những sự cố trên, mong rằng trong thời gian tới, Apple có thể đưa ra giải pháp nào đó hợp lý hơn để giải quyết vấn đề này.

Gh Demo
Gh Demo
Trả lời 6 năm trước
các lập trình viên của hãng quả táo gần đây xác nhận một phần là do pin bị chai khiến máy giản hiệu suất.