IPhone 8 và iPhone X đại diện cho tương lai smartphone như thế nào?

Đầu tiên phải kể đến sạc không dây. Flagship 2017 của Apple là thế hệ iPhone đầu tiên được tích hợp công nghệ sạc không dây và là chuẩn sạc không dây Qi phổ biến. Sạc không dây cũng có nghĩa rằng Apple không cần đến cổng Lightning nữa. Và dù vẫn đủ “lương thiện” để bán kèm với iPhone 8 một cáp chuyển đổi từ jack 3.5mm sang cổng Lightning, mục tiêu tối thượng của Táo Khuyết vẫn là hướng người dùng đến một tương lai tai nghe không dây - có thể là AirPod hoặc bất kỳ tai nghe không dây nào khác.

Tiếp đến là pad sạc không dây - phụ kiện AirPower cho phép sạc cùng lúc nhiều thiết bị, như iPhone, Apple Watch và cả AirPod trên cùng một mặt phẳng - một lý do nữa để Apple loại bỏ cổng kết nối Lightning. Ngay cả hiện tại khi AirPower chưa được bán ra, sạc không dây Qi trên iPhone 8 - như đã nói ở trên - phù hợp với hầu hết phụ kiện sạc không dây phổ biến từ Samsung hay các hãng khác và nhu cầu cắm điện thoại vào chân tường để sạc gần như không còn trong cộng đồng sử dụng iPhone 8 - và sắp tới là iPhone X.

Sau đó là phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn, để có được thiết kế nguyên khối hoàn toàn, Apple đã và đang dần giảm tải sự phụ thuộc của người dùng vào tổ hợp phím cũ kỹ.

Bằng chứng là trên các thiết bị cũ, Raise to wake xuất hiện từ iOS 10 cho phép người dùng đưa điện thoại lên trước mặt trước khi thiết bị tự động bật sáng màn hình khóa. Còn với iPhone X, người dùng đã có thể chạm vào màn hình để mở sáng điện thoại và kích hoạt nhận diện khuôn mặt Face ID (lưu ý cách mà Craig Federighi gọi phím nguồn là “side button” - phím cạnh bên trong buổi ra mắt iPhone X, thay vì “power button” như trước). Ngoài ra, tăng giảm âm lượng cũng như một số thao tác khác có thể điều chỉnh trên màn hình điện thoại.

Cuối cùng, phím Home vật lý biểu tượng của iPhone đã được loại bỏ hoàn toàn trên iPhone X và thay bằng thao tác vuốt thẳng từ dưới lên sau nỗ lực biến phím Home từ vật lý thành cảm ứng lực Force Touch trên iPhone 7 và iPhone 8.

Các bạn hãy nhớ truy cập vatgia.com để có thể sở hữu những sản phẩm cực kỳ chất lượng nhé!

Để có thêm nhiều thông tin chi tiết về những sản phẩm mà bạn mong đợi, hãy truy cập: http://vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=iphone

Chưa có câu trả lời nào