Mẹo nhỏ mà hay trên iOS 11 có thể bạn chưa biết

Apple mới cho ra mắt phiên bản iOS thứ 11 của mình cách đây không lâu, cùng Vatgia.com khám phá nhưng mẹo nhỏ để sử dụng hệ điều hành này một cách dễ dàng và thú vị hơn nhé!

Tự động xóa đi app bạn không dùng nữa


Tính năng mới này giúp bạn có thể nhận diện và xóa đi những ứng dụng không thực sự cần thiết và bạn ít sử dụng để tiết kiệm bộ nhớ. Để kích hoạt tính năng này bạn có thể khởi động nó bằng cách vào Settings > General > iPhone Storage > Offload Unused Apps. Điểm đáng lưu ý là khi bạn sử dụng thì toàn bộ dữ liệu của ứng dụng sẽ được giữ nguyên và sau này nếu bạn cần dùng, thì có thể tải lại ứng dụng và sử dụng bình thường.

Chỉnh sửa nhanh ảnh chụp màn hình


Trên phiên bản iOS lần này, ngay sau khi chụp màn hình, thay vì ảnh sẽ được lưu ngay vào nơi lưu trữ ảnh như trước thì bây giờ nó sẽ hiện ngay trên mần hình của bạn và bạn có thể chỉnh sửa ngay ảnh như xoay, cắt, chèn text trước khi lưu nó.

Tối ưu hóa định dạng ảnh


Với những thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Apple A9 có hỗ trợ tính năng hỗ trợ định dạng cho ảnh và video giúp bạn tiết kiệm 50% không gian lưu trưc mà chất lượng ảnh không hề bị suy giảm nhiều. Để có thể cài đặt bạn vào Settings > Camera > Formats > High Efficiency là có thể sử dụng tính năng này rồi đó.

Trả lời điện thoại một cách tự động


Bạn có thể vào Settings > General > Accessibility > Call Audio Routing > Auto-Answer Calls để kích hoạt tính năng trả lời điện thoại tự động, ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập thời gian chờ máy trước khi máy bắt đầu trả lời tự động.

Quay video màn hình


Một trong những tính năng mà bạn có thể thử trên iOS 11 đó là khả năng quay phim màn hình, bạn có thể kích hoạt từ Control Center. Ngoài ra để thêm âm thanh bạn hãy sử dụng tính năng 3D Touch hoặc nhấn giữ lâu trên màn hình đợi tùy chọn Microphone Audio On hiện ra là đã có thể quay được màn hình kèm âm thanh.

Chụp ảnh live photo trong khi gọi FaceTime


Đây là tính năng dành cho 2 người cùng sử dụng iOS 11. Bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh live photo dài 3s bằng cách nhấn vào nút tròn màu trắng bên góc màn hình. Để bật/tắt tính năng bạn có thể vào Settings > FaceTime >FaceTime Live Photos rồi lựa chọn On hoặc Off tùy theo nhu cầu của mình.

Sử dụng bàn phím một tay


Ở phiên bản iOS này, Apple đã cho phép người dùng có thể sử dụng một tay để nhập dữ liệu. Để kích hoạt tính năng này bạn có thể Settings > General > Keyboards > One Handed Keyboard là đã có thể sử dụng nó một cách khá dễ dàng phải không?

Trên đây là một số mẹo nhỏ mà người dùng iOS 11 có thể tham khảo. Còn có rất nhiều tính năng tuyệt vời khác trên phiên bản này của Apple mà bạn có thể tự mình khám phá để có thể có những trải nghiệm đầy thú vị.

Chưa có câu trả lời nào