IPhone 8 giúp iPhone 6S trở thành chiếc điện thoại sở hữu camera đáng mua nhất?

Ra mắt cách nhau 2 năm nhưng iPhone 8 gây thất vọng khi chỉ được trang bị camera tương tự trên iPhone 6S.

Bộ đôi này đều sở hữu camera 12MP, điều khiển phơi sáng, Auto HDR và zoom 5x. Tuy nhiên, iPhone 8 có khả năng thu sáng tốt hơn mang lại bức ảnh sắc nét hơn cũng như chụp tối đẹp hơn với khẩu độ f/1.8 còn thông số này ở iPhone 6S chỉ là f/2.2. Ngoài ra, iPhone 8 có thêm chống rung quang học, 4 đèn LED True Tone flash và ống kính 6 phần tử (trong khi iPhone 6S chỉ có 5 phần tử). Tuy nhiên, kết quả hình ảnh của cả hai chiếc máy này gần như tương tự nhau.

Đầu tiên, ảnh chụp trong điều kiện thiết sáng iPhone 8 tỏ ra nhỉnh hơn nhiều với màu sắc rực rỡ hơn và có phần nét hơn một chút. Ngoài ra, hiệu ứng làm mờ nền Bokeh cũng hoạt động khá tốt khi làm nổi bật tâm điểm bức ảnh là bông hoa.

Tuy nhiên, nếu trong điều kiện đủ sáng tự nhiên, cả hai bức ảnh đều giống nhau từ màu sắc rực rỡ đến khả năng làm mờ nền giúp nổi bật hơn chủ thể.

Còn trong điều kiện ánh sáng hỗn hợp, iPhone 6S tuy hơi nhiễu hơn đàn em nhưng lại có màu sắc thực tế hơn, đẹp hơn. Còn iPhone 8 cho bức ảnh với làn da không đều màu và tổng thể màu sắc bị đẩy lên quá rực, không chân thực.

Ảnh chụp không gian ngoài trời với cảnh sân sau trong buổi chiều mưa của iPhone 8 có phần phong phú với màu sắc tươi sáng hơn một cút. Nhưng iPhone 6S lại cho bức ảnh chân thực hơn và không có các hiệu ứng làm sắc nét, đẩy màu.

Về camera selfie, thì iPhone 8 sở hữu camera 7MP và iPhone 6S sở hữu camera 5MP, tuy nhiên, các hình ảnh đưa ra đều có chất lượng rất tốt tương đồng nhau. Chỉ có khác biệt nhỏ ở màu sắc khi iPhone 6S có xu hướng chụp ảnh ấm hơn tạo cảm giác da hồng hào hơn mà thôi.

Và với mức giá rẻ hơn nhiều sau 2 năm ra mắt, iPhone 6S trở thành sản phẩm có camera đáng sở hữu nhất so với số tiền người dùng phải bỏ ra. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chưa có câu trả lời nào