Một chiếc iPhone sẽ tích hợp bút điện tử Apple Pencil trong năm 2019?

Những chiếc iPhone ngay từ thế hệ đầu đã không có bút cảm ứng đi kèm giống như các hãng điện thoại thông minh khác. Tuy nhiên theo một thông tin mới đây từ tờ báo của Hàn Quốc, The Korea Herald, thì các kỹ sư của Apple đang làm việc để ra mắt chiếc Apple Pencil thích ứng với iPhone trong năm 2019.

Cũng theo tờ bào này của Hàn Quốc thì loại bút được nghiên cứu sản xuất này của Apple là loại bút siêu tụ điện (supercapacitor) giúp tiết kiệm chi phí. So với S Pen của Galaxy Note, loại bút được sản xuất với công nghệ cộng hưởng, thì loại bút siêu tụ điện này sẽ giảm được chi phí sản xuất do không cần bảng điều khiển đặt dưới tấm nền màn hình.

Bên cạnh đó, với mục tiêu đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng Apple Pencil thì bộ vi xử lý A-series của Apple cũng được cải tiến, nâng cấp.

Tuy nhiên có vẻ như ý định sử dụng một chiếc bút trên các sản phẩm của Apple lại đang đi ngược lại so với những ý tưởng ban đầu của nhà sáng lập Apple – Steve Jobs. Ngay trong buổi ra mắt sản phẩn iPhone thế hệ đầu tiên, Steve Jobs đã nhấn mạnh rằng người dùng không cần một chiếc bút để sử dụng chiếc điện thoại của mình vì “bạn có bút rồi bạn lại đánh mất chúng”.

Cho dù vậy nhưng với xu hướng màn hình của những chiếc điện thoại ngày càng được mở rộng, người sử dụng làm ngày một nhiều việc hơn trên chiếc điện toại của mình thì việc tích hợp một chiếc bút cùng chiếc điện thoại smartphone là một điều khó tránh khỏi.

Trước đây, vào năm 2015, Apple cũng đã cho ra mắt chiếc Apple Pencil nhưng chỉ được sản xuất thích ứng dành riêng cho mẫu iPad Pro. Được thiết kế với cảm biến xác định hướng và góc, chiếc Apple Pencil này giúp nhận diện những lực ấn mạnh nhẹ khác nhau giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

CEO của Apple hiện nay, ông Tim Cook đã tránh sử dụng từ chiếc bút điện tử mà chỉ gọi thiết bị của hãng là Pencil (bút chì). Đây có lẽ là một cách nói tránh để không đi ngược lại với những ý định ban đầu của người sáng lập Apple – Steve Jobs.

Chưa có câu trả lời nào