Làm thế nào để quét tài liệu trên iPhone chỉ trong tích tắc?

Trước đây, việc quét tài liệu bằng iPhone là một vấn đề phức tạp vì ta phải tải ứng dụng bên thứ ba về máy để thao tác. Tuy nhiên hiện tại chỉ cần với ứng dụng Notes có sẵn (Ghi chú) là bạn đã có thể chụp lại những tài liệu quan trọng.

Bước 1, bạn cần mở ứng dụng Notes và chọn New Note phía góc phải bên dưới của màn hình. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn ghi chú vào mục đã có thay vì ghi vào một ghi chú mới.

Bước thứ 2, bạn chọn biểu tượng dấu cộng khá nổi bật rồi nhấn vào Scan Documents.

Vô cùng đơn giản, màn hình máy ảnh đã hiển hiện trước mắt bạn để chúng ta có thể chụp và quét lại tài liệu. Trong màn hình này có một ô màu vàng giúp làm các tài liệu trở nên nổi bật, đây cũng là phần quét tài liệu tự động cho bạn, tức là chúng ta sẽ không cần phải nhấn chụp nữa.

Hoặc nếu bạn muốn chụp theo ý thích và không cần đến tính năng tự động này, bạn chỉ cần nhấn Auto ở góc phải phía trên màn hình để thay đổi bằng chế độ chụp tay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn và thay đổi nhiều cài đặt, thiết lập theo sở thích và nhu cầu của bản thân.

Một ghi chú có thể quét rất nhiều tài liệu, còn nếu bạn muốn dừng lại thì hãy ấn Save để tránh việc mất dữ liệu, đi tong công sức chụp và quét cẩn thận của mình. Cuối cùng, chúng ta chỉ cần nhấn Done để kết thúc ghi chú.

Đặc biệt, khi trở lại với màn hình chính, bạn sẽ nhìn được một ghi chú mới cùng hình ảnh chụp thu nhỏ của tài liệu vừa quét. Tuy nhiên có một điểm hạn chế là chức năng này không thể nhận diện ký tự mà chỉ cho ra hình ảnh. Bởi vậy chúng ta nên mong chờ về một tính năng tiên tiến, hiện đại hơn mà Apple cung cấp cho iPhone trong tương lai.

Chưa có câu trả lời nào