Vì lý do gì mà iPhone X bị khan hàng?

iPhone trình làng đã được một thời gian nhưng phải đến tận đầu tháng 11, những phiên bản thương mại của siêu phẩm này mới chính thức được đến tay người tiêu dùng. Lý giải cho sự chậm trễ này, nhiều người cho rằng đó là do Apple muốn đẩy mạnh doanh số của iPhone 8 trước khi iPhone X ra mắt, nhưng thực chất đó là do sự khó khăn trong khâu sản xuất linh kiện khiến cho mẫu hàng trở nên khan hiếm.

Cụ thể, iPhone X sẽ ra mắt với số lượng giới hạn và phải chờ cho đến tận gần 2 tháng mới được lên kệ không phải do màn OLED mua từ Samsung quá đắt, mà là do những cảm biến đầy phức tạp của chiếc điện thoại. Bởi iPhone X là chiếc điện thoại mang công nghệ tiên tiến nhất với tính năng nhận diện 3D nên các cảm biến được tích hợp kèm máy vô cùng khó và phức tạp, không thể sản xuất với số lượng lớn trong ngày một ngày hai được. Thậm chí, có nguồn tin còn tiết lộ những bên sản xuất linh kiện cho Apple cũng chỉ đáp ứng được 40% so với số lượng mà Apple yêu cầu, và rào cản lớn nhất chính là cảm biến camera TrueDepth.

Thông tin này là vô cùng đáng tin cậy bởi nó xuất phát từ nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo của KGI Securities. Ông cũng cho biết công nghệ nhận diện khuôn mặt của Apple đỉnh thì đỉnh thật nhưng rất khó để đạt được. Vì vậy đổi lại lấy thành công, hãng Táo khuyết cũng đang vô cùng gian nan để vượt qua mọi trở ngại.

Theo lịch dự kiến của Apple thì người tiêu dùng có thể đặt trước iPhone X vào ngày 27/10 và đến ngày 3/11 tới, sản phẩm sẽ chính thức được chuyển giao đến các đại lý và khách hàng đặt trước. Chính bởi sự khan hàng trầm trọng mà phải là người sở hữu được iPhone X chắc chắn phải có khả năng tài chính dồi dào và cực kỳ may mắn.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác về lượng đặt hàng của iPhone X vì Apple chưa mở cổng đặt online tuy nhiên nhiều người đã dự đoán sẽ có ít nhất 40 triệu lượt đặt trước cho siêu phẩm này. Cầu cao mà cung thấp, thật khó để cho chúng ta có thể nói trước được điều gì!

Chưa có câu trả lời nào