Cách khắc phục lỗi hao pin của iOS 11?

iOS 11 nhận được không ít ý kiến trái chiều về mình, với sự bổ sung tính năng nhưng lại mang đến không ít phiền toái với những lỗi không đáng có.

Một trong những điểm đáng chú ý là iOS 11 khiến nhiều máy, đặc biệt tại iPhone 5S và 6 bị hao pin. Sau đây vatgia.com gửi đến bạn một vài cách khắc phục hiện tượng này.

  1. Kiểm tra mức sử dụng pin

Để kiểm tra xem ứng dụng nào đang sử dụng nhiều pin nhất, các bạn có thể vào Cài đặt > Pin để xem danh sách này. Danh sách sẽ chỉ hiển thị lượng pin bị tiêu thụ ở từng App trong 24 giờ và 7 ngày trước.

Để biết được độ "ngốn" pin của App một cách cụ thể hơn, bạn chỉ cần chọn biểu tượng đồng hồ phía bên phải để biết cường độ hoạt động trực tiếp và chạy ngầm. Như vậy, bạn chỉ cần giới hạn mức dử dụng của một vài ứng dụng gây hao pin nhiều.

  1. Giảm độ sáng màn hình

Đây là một trong những cách phổ biến nhất khi muốn tiết kiệm pin. Để làm được điều này, hãy vào Control Center và chỉnh lại độ sáng màn hình iPhone xuống.

Ngoài ra, tính năng "Độ sáng tự động" là một tính năng khá tốt khi nó điều chỉnh độ sáng màn hình theo không gian xung quanh. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự còn quá ít pin và đang ở ngoài trời, thì vatgia.com không khuyến khích sử dụng chế độ này. Trên iOS 11, để tắt/bật tính năng này, bạn sẽ phải vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Thích nghi màn hình, thay vì ở phần "hiển thị & độ sáng" như trước đây.

  1. Chế độ tiết kiệm pin

Apple đã tạo ra hẳn một chế độ dành riêng cho việc này, tại sao lại không sử dụng nó cơ chứ.

Với tính năng này, iPhone của bạn sẽ giảm, thậm chí là tắt, một vài chức năng như "Hey Siri", những ứng dụng chạy ngầm, tự động tải và thời gian chờ màn hình sẽ chỉ còn 30 giây. Kể từ khi ra mắt, tính năng này luôn luôn được đánh giá cao bởi khả năng tiết kiệm pin của mình.

  1. Tắt thông báo và chỉ nạp dữ liệu khi bật App

Hãy chú ý thông báo trước cho bạn bè khi bạn tắt chế độ này để họ có thể gọi điện hoặc nhắn tin truyền thống. Với việc tắt tính năng này, bạn sẽ không nhận được thông báo nữa, và dữ liệu cũng không thường xuyên được cập nhật (mà chỉ khi nào bạn sử dụng ứng dụng đó).

Để tắt thông báo và nạp dữ liệu thủ công, bạn vào Cài đặt của mail và chỉnh theo chế độ mình mong muốn.

Trên đây là một số cách tiết kiệm pin, không chỉ áp dụng được cho bản nâng cấp iOS 11 hay iPhone, các bạn cũng có thể làm tương tự nếu mình sử dụng smartphone đến từ hãng khác. Mong rằng với bài viết trên, vatgia.com đã giúp các bạn khắc phục được một nhược điểm không đáng có của iOS 11.

Chưa có câu trả lời nào