Điện thoại Android đang gặp nguy?

Apple vừa trở lại mạnh mẽ với bộ ba quyền lực mang tên iPhone 8, iPhone 8 Plus và siêu phẩm iPhone X của mình. Đây là mối đe dọa vô cùng lớn với thị trường smartphone Android. Nhưng thực tế, mối đe dọa không chỉ đến từ ba cái tên này, mà còn nhiều hơn thế.

Từ những ngày đầu ra mắt iPhone, chúng ta hoàn toàn đồng ý rằng Apple hoàn toàn không phải là hãng ganh đua từng tí với các tên tuổi công nghệ khác về giá bán của smartphone. Họ chiếm lĩnh một mình một thị trường và có mức giá cho riêng mình. Tuy nhiên, Android ra đời, và Google cũng dần khẳng định tên tuổi của mình với thị phần rộng lớn, nhờ vào hệ điều hành Android thân thiện cùng giá bán vô cùng phải chăng để đáp ứng nhu cầu smartphone trong thế giới hiện đại.

iphone 6, 7 gia chi con 4,5 trieu dong khien android gap nguy hinh anh 1

Và gần như quen thuộc với hiện tượng này, các iFan không đủ kinh tế mong chờ sản phẩm mới của Apple ra mắt, để có thể hứng theo cơn mưa giảm giá từ những model thế hệ trước. Ví dụ điển hình, sau bùng nổ bộ ba sản phẩm, iPhone 7 giờ đây cũng đã có giá giảm 100USD so với hồi đầu, còn iPhone SE thì kịch sàn chỉ còn 349USD.

Và đây là một miếng thơm béo bở, không chỉ với iFan mà còn với tất cả những tín đồ công nghệ, khi có một mức giá rẻ hơn để sở hữu cho mình một chiếc smartphone với logo quả táo cắn dở.

Trong suốt quá trình 10 năm đứng vững của mình, Apple chưa bao giờ tiết lộ thông tin về bí quyết này. Họ cố gắng giữ vững tuổi thọ thu hút của một sản phẩm trong thời gian ít nhất là phải hơn 1 năm. Và khi quyết định sản xuất đa dạng hóa sản phẩm của mình, thì iPhone sẽ ngày càng phổ biến nhờ mức giá phải chăng. Vậy còn mảnh đời nào cho số phận của smartphone chạy Android?

Chưa có câu trả lời nào