Tại sao lại nói iPhone X đi ngược lại mọi luật lệ kinh tế?

Sự ra mắt của iPhone X không chỉ thu hút người dùng trên khắp thế giới mà còn khiến các nhà kinh tế học phải chú ý, điển hình là nhà phân tích thị trường Katy Huberty đến từ ngân hàng Morgan Stanley. Bà đã nhận định rằng iPhone X là một minh chứng cho việc sản phẩm của các hãng công nghệ nổi tiếng phá vỡ mọi nguyên tắc kinh tế học.

iPhone X có giá khởi điểm là 999USD, tương đương 50 triệu đồng ở thị trường Việt Nam. Đây là mức giá mơ ước cho các hãng công nghệ nhưng lại là tin buồn cho những người yêu công nghệ với thu nhập trung bình.

Theo quy tắc của kinh tế học thì nếu giá bán càng cao, nhu cầu của người dùng càng ít đi nhưng ở đây iPhone đã khẳng định điều ngược lại: giá của iPhone càng cao thì lại càng có nhiều người mong muốn sở hữu những chiếc điện thoại này. Đây là lý do tại sao trong buổi giới thiệu sản phẩm mới của mình, Apple vẫn tự tin với mức giá gần nghìn đô cho một chiếc điện thoại.

Theo khảo sát AlphaWise US Smartphone của ngân hàng Morgan Stanley, 92% người đang dùng iPhone sẽ nâng cấp lên các thiết bị mới khi được ra mắt trong năm nay. Chỉ điều này đã đủ chứng tỏ doanh thu của Apple sẽ tăng mạnh vào cuối năm nay như thế nào.

Với những thành công đó, giá cổ phiếu của Apple sẽ đạt 194 – 182 USD trong vòng 18 tháng tới. Đây không phải là một mục tiêu quá khó bởi kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, giá cho một cổ phiếu của Apple đã là 158,73 USD rồi.

Chỉ vài ngày nữa thôi là người yêu công nghệ đã có thể đặt mua chiếc điện thoại nghìn đô này và đến đầu tháng 11, vào lúc iPhone X chính thức lên kệ, chúng ta sẽ thấy được minh chứng của việc dù iPhone có đắt nhưng người dùng vẫn không ngần ngại mua chiếc điện thoại được mong chờ nhất năm này.

Hãy tiếp tục cập nhật trang vatgia.com để đọc thêm nhiều thông tin về iPhone X và các sản phẩm của Apple bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào