Tính năng đa nhiệm bằng 3D Touch sẽ sớm quay lại trên iPhone?

Mới đây, bản nâng cấp iOS 11 được đưa ra thị trường, nhiều người đã nhận ra rằng tính năng đa nhiệm bằng 3D Touch đã biến mất.

Với nhiều phản ứng tiêu cực của người dùng với vấn đề này, giám đốc điều hành Apple, Craig Federighi cho biết, tính năng này đang gặp phải một số trụ trặc về kỹ thuật nên hãng đã tạm tắt nó đi. Như vậy, ngay khi được khắc phục "ông lớn công nghệ Mỹ" sẽ đưa tính năng này trở lại.

Được biết, đa nhiệm bằng 3D Touch cho phép người dùng mở trình đa nhiệm thông qua công nghệ cảm ứng lự bằng cách nhấn mạnh vào cạnh trái màn hình. Được biết, đây là tính năng mở trình đa nhiệm nhanh nhất qua công nghệ này. Các khác để truy cập trình này là nhấn nút Home vật lý 2 lần.

Như vậy, hiện tại tính năng này đang tạm thời không được hỗ trợ, người dùng iOS 11 có thể truy cập màn hình đa nhiệm qua việc sử dụng phím Home vật lý hoặc phím Home ảo trên máy. Riêng đối với iPhone X và sự biến mất của nút Home vật lý, người dùng chỉ có thể truy cập bằng cách vuốt màn hình từ cạnh dưới lên đến giữa và vuốt sang ngang.

Do khá mới mẻ nên thao tác này trên iPhone X ít nhiều gây ra sự lúng túng, bất tiện cho người dùng, nhưng sau khi Apple mang trở lại đa nhiệm bằng 3D Touch chắc chắn sẽ thuận tiện hơn.

Như vậy, với tâm lý và nhu cầu người dùng hiện nay, chắn chắn Apple đang phải làm việc cật lực để có thể nhanh chóng đưa công nghệ được sử dụng thường xuyên này quay trở lại.

Cảm ơn các bạn, nếu bạn quan tâm vấn đề này hãy theo dõi vatgia.com để biết bao giờ thì Apple mang tính năng đa nhiệm bằng 3D Touch này trở lại nhé.

Chưa có câu trả lời nào