Thời điểm nhiều iFan mong chờ đã đến, iPhone 7 chỉ còn có 9 triệu đồng?

Với người dùng iPhone bao nhiêu năm qua, chắc chắn chúng ta đã quen với một sự thật bao năm qua không hề thay đổi: Mỗi lần iPhone mới ra đời, những chiếc iPhone cũ là tụt giá một cách thảm hại. Và lần này đây, đến lượt niềm mơ ước iPhone 7 của năm ngoái trượt giá.

Cụ thể, với hàng chính hãng mua trực tiếp từ Apple thì mỗi một chiếc điện thoại từ iPhone 6 đến iPhone 7 Plus đều được giảm 100 USD. Như vậy, giá có iPhone 7 còn 549 USD và iPhone 6s cũng chỉ còn 449 USD.

Cùng với đó là sự ra mắt của iPhone 8 và iPhone 8 Plus lần lượt lên kệ với giá 22 triệu và 26 triệu ở Việt Nam. Khủng nhất chính là iPhone X với giá 30 triệu và gần 40 triệu chõ mỗi một phiên bản.

Ngay tại Việt Nam, iPhone 7 cũng chính thức bị giảm giá để chào mừng sự thay thế mang tên iPhone 8. Một số nhà bán lẻ đã đặt mức giá cho iPhone 7 bản 128GB còn chỉ 18 triệu đồng, thậm chí là thấp hơn nữa cho những khách hàng đặt mua phiên bản Jet Black. Cùng với đó, iPhone 7 Plus cũng chịu trận đại hạ giá chỉ còn 22 triệu đồng. Tuy nhiên những nỗ lực này gần như không đạt được kết quả khi quá nhiều người dùng cảm thấy không cần thiết phải mua iPhone 7 để thay thế cho 6s, hay nếu có thay đổi thì mua luôn lên iPhone 8 hoặc iPhone X để kịp xu hướng thời đại.

Và thậm chí, chỉ với 9 triệu đồng là bạn đã sở hữu trong tay iPhone 7 lock hàng xách tay. Thế nhưng với giá siêu rẻ như vậy, doanh số của hàng xách tay cũng vẫn vô cùng lao đao.

Kể cả đó là phiên bản khóa, kể cả giảm đến mức giá thấp khó ngờ, kể cả chưa từng có tiền lệ nào như vậy trước đây thì người dùng vẫn chẳng hề mặn mà bởi hiện nay nhiều người đã không còn tin tưởng vào chất lượng thực sự của hàng xách tay nữa. Ngoài ra, tất cả iPhone xách tay mua tại Việt Nam đều không được nhận chính sách bảo hàng như mua iPhone tại các đại lý chính hãng. Bởi vậy dường như các cửa hàng bán lẻ sẽ phải gặp khó khăn lớn trong tương lai gần.

Chưa có câu trả lời nào