Bên trong Nhà hát Steve Jobs trông như thế nào?

Bên cạnh siêu phẩm iPhone X vừa mới ra mắt, gia đình Apple còn sở hữu một tuyệt tác với nhiều bí mật bất ngờ khác đó chính là nhà hát Steve Jobs. Hôm nay Vatgia.com sẽ cùng bạn đi khám phá những bí mật trong nhà hát này nhé.

Yên tĩnh ngay cả khi đông người

Bạn nghĩ rằng sự kiện ra mắt iPhone mới với nhiều người như vậy hẳn nhà hát sẽ rất đông đúc, ồn ào? Không hề như vậy, bởi theo thiết kế của nhà hát, chính đám đông tại sự kiện lại chính là ‘vật liệu’ cách âm ngăn không cho tiếng ồn vọng lại.

Điều thú vị là ở chỗ, khi đông người thì nhà hát Steve Jobs sẽ không có tiếng vọng nhưng khi vắng người như lúc này đây, khi sự kiện đã kết thúc thì những tiếng vang vọng đó lại xuất hiện trong không gian.

Tối giản luôn là sự lựa chọn hàng đầu

Đây là một trong các triết lý thiết kế của Apple, kết hợp với các chuyên gia kiến trúc Foster + Partners để tạo ra một nhà hát Steve Jobs không hề xuất hiện đám dây rợ kết nối lùng bùng. Toàn bộ khán phòng là một không gian được ốp kính với cảm giác mở ra bên ngoài, không hề thấy những ống, dây điện hay dàn âm thanh cồng kềnh.

Vậy những thiết bị này nằm ở đâu? Câu trả lời chính là ở mái vòm sợi carbon của căn phòng. Mái vòm này được tích hợp rất nhiều hệ thống như ống dẫn nước cứu hỏa, dây mạng, dây điện, hệ thống âm thanh. Thậm chí những thanh xà nhà màu đen trong phòng cũng không chỉ có tác dụng trang trí thông thường mà còn là ăng ten cho hệ thống liên lạc nội bộ. Thiết kế này quả là tối giản nhưng không đơn giản.

Ngoài không gian rộng mở, thang máy tại khán phòng cũng thể hiện đặc điểm tối giản của Apple. Thang máy được làm hoàn toàn bằng kính và sẽ từ từ quay khi di chuyển để kết nối với các cửa ra vào, cho phép người dùng những góc độ khác nhau khi chiêm ngưỡng nhà hát này.

Vẫn đảm bảo vững chắc

Dù mang lại cảm giác mỏng nhẹ nhưng nhà hát Steve Jobs vẫn có thể đứng vững khi có động đất 8 độ richter.

Bức tường kính của khán phòng cũng sẽ không là nguy hiểm bởi cùng với các thành phần khác, gần như toàn bộ cấu trúc khán phòng đều được cách ly động, tức là sẽ giữ không gian đứng yên khi bên ngoài có động đất.

Cực kỳ rộng lớn

Nhà hát Steve Jobs có diện tích lên đến 15,500 mét vuông, kể cả những căn phòng nằm ngầm dưới lòng đất. Tại lối vào của nhà hát có khắc dòng chữ “Steve Jobs Theater” trên bức tường đá vôi Ý để tưởng nhớ vị CEO quá cố của Apple.

Sức chứa của hội trường mới tại nhà hát Steve Jobs chứa 912 chỗ ngồi, gấp 3 lần hội trường cũ. Với đầu óc thiết kế của Apple và Foster + Partners, họ đã tạo ra một hội trường rộng lớn nhưng không hề trống trải chút nào.

Hãy tiếp tục theo dõi trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin về hãng công nghệ Apple bạn nhé!

 

 

Chưa có câu trả lời nào