Apple lên tiếng về sự cô Face ID?

Rạng sáng 13/9 vừa qua, Apple đã ra cho ra mắt bộ ba iPhone và công nghệ bảo mật mới nhất của hãng-Face ID. Dù được giới thiệu với nhiều tính ưu việt, nhưng trong phần trình diễn cùng ngày đã xảy ra sự cố với công nghệ Face ID này gây nhiều tranh cãi.

Face ID là tính năng bảo mật thay thế cho Touch ID tại iPhone X khi nut Home vật lý bị loại bỏ. Công nghệ này sử dụng camera đặt phía trên màn hình để quét khuôn mặt người dùng và mã hóa lại để lưu trữ trong điện thoại.

Tại sự kiện ra mắt của Apple, trước sự chứng kiến của cả thế giới, phó chủ tịch phụ trách phần mềm - Craig Federighi đã tự tin trình diễn mở khóa bằng Face ID. Tuy nhiên, nỗ lực này của ông đã thất bại khi bị chính con đẻ mình phản bội. Như đã biết, khi ông sử dụng, iPhone X thay vì mở khóa chỉ sau 1 giây, như nhà sản xuất giới thiệu, thì chiếc điện thoại này lại xuất hiện giao diện mở mật khẩu bàn phím thông thường.

Trước sự cố này, Apple đã lên tiếng "giải nguy" cho Federighi cũng như công nghệ Face ID. Theo "ông lớn công nghệ Mỹ" cho biết, chiếc iPhone X mà phó chủ tịch hãng này mang lên trình diễn đã được một vài nhân viên lấy ra minh họa ở hậu trường. Và vì tính năng bảo mật này chỉ mở khóa khi xuất hiện mặt Craig Federighi, sau một vài lần thất bại, chiếc điện thoại đã vô hiệu hóa Face ID và yêu câu mật khẩu để mở khóa. Được biết, đây là một trong những chức năng của công nghệ bảo mật khuôn mặt này.

Như vậy, Face ID có hoàn hảo như Apple nói hay không vẫn là một dấu hỏi đang chờ được giải đáp bởi chính những người dùng trong tương lai. Mong rằng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho độc giả, hãy theo dõi vatgia.com để cập nhật những xu hướng mới nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào