Khác biệt nào giữa giao diện iPhone X và iPhone 8?

Cùng ra mắt trong một sự kiện, nhưng người ta có thể thấy được sự khác biệt hoàn toàn rõ rệt giữa thiết kế cũng như giao diện của hai sản phẩm iPhone X và iPhone 8 (không tính đến iPhone 8 plus vì nó là phiên bản "phóng to" của iPhone 8).

Nút Home và phím nguồn

Đây là khác biệt nổi bật đầu tiên mà người ta nhìn thấy ở bộ đôi sản phẩm này. Nút Home vật lý trên iPhone 8 và những thế hệ trước đã được loại bỏ ở iPhone X. Thay vào đó, để truy cập đa nhiệm, người dùng sẽ gạt từ dưới lên hay giữ màn hình để truy cập đa nhiệm tiện lợi. Với phím nguồn thì cũng được tích hợp thao tác mới, như nhấn và giữ để kích hoạt trợ lý ảo Siri, hay ấn nhanh hai lần để mở Apple Pay tiện lợi.

Không gian cho màn hình

Đánh giá màn hình iPhone X

Việc loại bỏ đi nút Home vật lý đã tạo cho iPhone X khoảng không gian khá mênh mông cho phần màn hình hiển thị. Ngoài ra việc kết hợp thêm màn hình không viền đã giúp cho iPhone X có màn hình lớn hơn nhưng lại được tích hợp trên bộ khung nhỏ hơn.

Thay đổi tỉ lệ màn hình

iPhone X hướng tới tỉ lệ màn hình 18:9, tỉ lệ chuẩn hiển thị mà các model smartphone mới đều hướng tới. Kết hợp với màn hình không viền, tỉ lệ 18:9 khiến iPhone X đem tới cho người dùng trải nghiệm không viền thực thụ, đem lại hiệu suất hình ảnh cao khi xem phim hay chơi game.

Vấn đề lướt web

Đánh giá màn hình iPhone X

Vẫn liên quan đến tỉ lệ màn hình 18:9 mới mà Apple hướng tới, iPhone X cung cấp nhiều thông tin hiển thị hơn trên cùng một trang tin tức.

Về ứng dụng

Apple đang thuyết phục các nhà phát triển ứng dụng sử dụng toàn bộ và trọn vẹn màn hình của model mới này, không chừa ra phần nào, đặc biệt là hai phần nhô lên có vẻ hơi "lệch lạc" của sản phẩm. Tuy nhiên, nếu thành công, iPhone X sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm toàn màn hình một cách đẹp và xuất sắc.

 

 

Chưa có câu trả lời nào