ESIM - công nghệ giúp Apple thay đổi cả thế giới?

Có lẽ nhiều người còn xa lạ với từ khóa này, tuy nhiên, vào năm 2014, "ông lớn công nghệ Mỹ" đã cho ra mắt Apple eSIM, tiền thân của eSIM. Hãy cùng tìm hiểu, tạo sao chiếc sim nhỏ bé này lại được đánh giá cao đến vậy.

eSIM hiện nay mới chỉ được sử dụng trên Apple Watch Series 3, và cũng nhờ vật nhỏ bé này, chiếc đồng hồ Series 3 mới có những tính năng mới đột phá. Mọi người đều nhận ra rằng những thiết bị đeo, như đồng hồ thông minh, không phù hợp với những chiếc sim truyền thống "khổng lồ".

Ngoài các thiết bị đeo, chiếc sim nhỏ bé này có thể sử dụng trong những lĩnh vực tiêu dùng khác. Cụ thể, Ủy ban châu Âu của Liên minh EU đã quy điịnh đến năm 2018, tất cả các ô tô đời mới đều phải được trang bị eSIM. Như vậy, trong những trường hợp tai nạn, các dịch vụ khẩn cấp có thể kết nối với những chiếc xe này. Ngoài ra, các thiết bị IoT cũng đang được tích hợp công nghệ này để có thể kết nối các thiết bị trong nhà nhiều hơn cũng với người sử dụng.

Nhờ có eSIM, Apple có thể biến hóa chiếc đồng hồ thông minh của mình thành một thiết bị công nghệ thực thụ, với khả năng kết nối internet, gọi, gửi tin nhắn... mà không cần đến một chiếc điện thoại kèm theo.

Ngoài những tính năng về công nghệ như giúp kết nối nhiều thiết bị với nhau hay mang khả năng của một chiếc điện thoại đến những công cụ nhỏ bé như đồng hồ, eSIM còn giúp người dùng tiết kiệm một khoản đáng kể. Việc thay thế sim truyền thống với chiếc sim mới này, các nhà sản xuất chipset sẽ không phải thông qua nhà mạng (như vinaphone, viettel... tại Việt Nam) mà làm việc trực tiếp với hãng sản xuất điện thoại. Như vậy, giá cước gọi truyền thống sẽ giảm đáng kể, đặc biệt là cước roaming.

Mong rằng bạn đọc nhận được nhiều thông tin từ vatgia.com, hãy cùng theo dõi để cập nhật những xu thế mới nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào