Vi xử lý A11 Bionic mới của Iphone chiếm lĩnh vị trí số 1 về hiệu năng?

Không có gì quá khi nói rằng Iphone là chủ đề bàn tán nhiều nhất của giới công nghệ toàn thế giới trong tuần qua. Ngay sau khi những thông số của 3 chiếc điện thoại mà Apple tung ra trong năm nay được công bố, ngay lập tức con chip A11 Bionic đã nhận được sự quan tâm vô cùng lớn, và dĩ nhiên là nó đã được đem đi so sánh về hiệu năng với những chiếc điện thoại đang hot trên thị trường.

Rất nhiều công cụ đo hiệu năng đã được sử dụng để test hiệu năng con chip mới này. Mới đây, A11 đã được đem lên bàn cân Geekbench để so sánh khả năng vận hành với những chiếc điện thoại Android đình đám khác.

Kết quả thu được khá shock: A11 có hiệu năng gần gấp đôi so với tiền nhiệm A10 Fusion, vốn đã mạnh hơn so với 2 con chip Snapdragon 835 của Qualcomn và Exynos 8895 Octa của Samsung. A11 Bionic cũng đạt hiệu suất hoạt động đa lõi cao nhất trong những chiếc điện thoại được so sánh, một điều chưa từng có đối với một con chip riêng do Apple tự sản xuất.

Để đạt được điều này, A11 sở hữu 6 lõi xử lí, trong đó tác vụ nặng do 2 lõi mạnh nhất đảm nhiệm, và những tác vụ thông thường khác do 4 lõi còn lại. Điều nổi bật so với A10 Fusion là 6 lõi này có thể hoạt động song song chứ không cục bộ từng cụm.

A11 đồng thời cũng là con chip đầu tiên tích hợp vi xử lý đồ họa GPU do nhà Táo tự thiết kế. Con chip đồ họa này được tối ưu để hỗ trợ game 3D và công nghệ VR. GPU trên A11 mạnh hơn so với A10 30% nhưng đồng thời lại tiết kiệm năng lượng hơn.

Rõ ràng với những đặc điểm vượt trội này, người dùng hoàn toàn có lí do để nâng cấp lên Iphone 8, hoặc đợi đến cuối tháng 10 để sở hữu cho mình siêu phẩm Iphone X.

 

Chưa có câu trả lời nào