Học cách "yêu lại từ đầu" IphoneX?

Theo như nhiều dự đoán của giới chuyên gia, Apple sẽ ra mắt bộ đôi Iphone 7/7 Plus trước Iphone X. Tuy nhiên mới đây, ngày hôm qua, bộ đôi Iphone X đã chính thức lộ diện. Apple đã thay thế toàn bộ thao tác quen thuộc trên dòng siêu phẩm này khiến người dùng cảm thấy vô cùng lạ lẫm. Có lẽ các fan của Iphone lại phải tiếp tục lại từ đầu để khám phá siêu phẩm được chào đón suốt gần một năm này.

Phím Home truyền thống đã bị hãng hoàn toàn loại bỏ và thao tác thay thế sử dụng là một thanh ngang dưới màn hình.

Mở khóa màn hình của Iphone X

Thao tác quen thuộc với nút Home cũng như Touch ID đã bị loại bỏ hoàn toàn trên Iphone X. Thay vào đó, người dùng sẽ sử dụng tính năng bảo mật FaceID để mở khóa. Với tính năng này, người dùng chỉ cần nhìn vào màn hình Iphone là máy sẽ tự động mở khóa.

Trở về màn hình chính

Để có thể trở lại màn hình chính ở chiếc máy không còn nút Home này, người dùng sẽ phải vuốt màn hình từ phía dưới lên. Thao tác này sẽ thay thế cho việc bấm phím Home trên các dòng điện thoại tiền nhiệm.

Đa nhiệm

Để mở màn hình đa nhiệm, người dùng sẽ phải giữ ở giữa chừng và vuốt lên.

Control center

Từ phía các biểu tượng pin và cột sóng, người dùng sẽ phải vuốt từ trên xuống dưới để có thể mở Control Center. Mặc dù ở nhiều điện thoại smartphone, các làm này không còn lạ lẫm. Nhưng với những tín đồ đã quen sử dụng iOS thì điều này lại hoàn toàn mới.

Thanh thông báo Notifications bị loại bỏ?

Ở vị trí đặt đồng hồ, người dùng có thể thao tức vuốt từ góc bên trái màn hình để có thể mở được thanh thông báo Notifications.

Siri

Để kích hoạt Siri, người dùng Iphone X sẽ phải nhấn và giữ nút nguồn ở cạnh phải của màn hình. Một cách khác, bạn vẫn có thể kích hoạt Siri bằng giọng nói.

Tính năng dịch chuyển màn hình Reachability để người dùng có thể sử dụng dễ dàng hơn ở chiếc Iphone X này cũng không có.

Thao tác mới

Để chuyển sang ứng dụng trước đây, bạn có thể dùng thao tác vuốt sang trái hoặc phải ngay dưới màn hình, điều màn chỉ có Iphone X mới làm được.

Hy vọng bài viết sẽ đem lại thông tin bổ ích cho những tín đồ yêu công nghệ đặc biệt dòng sản phẩm của Apple.

Chưa có câu trả lời nào