Apple iPhone 8 và iPhone 8 Plus chính thức diện kiến iFan tại Việt Nam

Sau rất nhiều tranh cãi và chờ đợi thì iPhone 8 và 8 Plus đã chính thức lên kệ diện kiến những iFan tại Việt Nam. Chúng ta hãy cùng xem hai phiên bản này có thực sự như lời đồn đoán.

Thiết kế bên ngoài

Đúng như những lời đồn đoán từ trước iPhone8 được thay đổi thiết kế với mặt lưng là kính khiến máy nhìn sang trọng và bóng bẩy hơn. Sườn máy vẫn được sử dụng chất liệu nhôm mài 2.5D cứng theo chuẩn hàng. Tuy quay trở về với mặt lưng kính như đời iPhone 4 nhưng iPhone 8 hai mặt lưng và mặt trước kính ôm lấy sườn máy khiến máy trở nên chắc chắn và đẹp hơn hẳn.Cụm camera lồi ở hai phiên bản này cũng được bọc vòng kim loại tạo độ chắc chắn và khỏe khoắn.

Thay đổi bên trong

Thay đổi lớn nhất bên trong hai phiên bản này có tác động trực tiếp đến người dùng phải kể đến là sự thay đổi ở hệ thống camera.Ở hai phiên bản lần này camera có cấu hình thay đổi cho phép người dùng khả năng quay phim 4K 60fps và 1080p 240fps. Ngoài ra ở cả hai camera trước và sau trên iPhone 8 còn được trang bị hệ thống chống rung và chế độ mới Potrait Lightning.

Chip A11 Bionic

Một điểm đặc biệt nữa đến từ công nghệ của hai sản phẩm là iPhone X và iPhone 8dùng con chip Apple A11 Bionic mới- con chip giành cho trí tuệ nhân tạo.Con chip A11 cấu tạo 6 nhân với 2 nhân mạnh 4 nhân tiết kiệm điện.

Hơn thế nữa trong hai phiên bản này Apple tự thiết kế bộ xử lí chuyên dụng GPU của riêng mình và tối ưu nó với các tác vụ đồ họa, đặc biệt là với kỉ nguyên thực tế tăng cường AR mới. Bên cạnh đó iPhone X Apple cũng tự làm ISP – một bộ phận tiếp nhận và xử lý hình ảnh cho ra những bức ảnh đẹp. Ngay cả bộ phận mã hóa video cũng được thiết kế riêng để tạo ra video có chất lượng sắc nét và đẹp nhất.

Sạc không dây QI

Việc thiết kế mặt lưng bằng kính không chỉ mang lại sự sang trọng cho hai phiên bản mà Apple còn tích hợp chuẩn sạc không dây Qi cho phép truyền điện qua mặt lưng kính. Trên thị trường chuẩn sạc QI đã từng xuất hiện khá lâu nên người dùng có thể tận dụng nhiều bàn sạc chuẩn hiện đang có sẵn.

Màn hình

Màn hình vẫn là 5"5  và 4"7 LCD với độ phân giải không thay đổi. Tuy nhiên ở hai phiên bản này màn hình được trang bị thêm công nghệ Truetone với chức năng tự thay đổi màu theo màu của không gian sử dụng.Ngoài ra khả năng chống nước, bụi vẫn theo chuẩn IP68 như ở phiên bản cũ.

 

 

Chưa có câu trả lời nào