Apple bị kiện vì iPhone 4s gây hỏa họa làm cháy nhà một phụ nữ?

Mới đây, Apple đã bị một phen điêu đứng vì sự cố iPhone 4s gây hỏa họa làm cháy nhà một phụ nữ.

Nguồn tin xuất phát từ công ty bảo hiểm State Farm khi tuần trước công ty này đã chuẩn bị các tài liệu và bằng chứng để kiện Apple lên tòa với cáo buộc rằng vào tháng Tư năm ngoái, một chiếc iPhone 4S đã bị “lỗi” và “bắt đầu gây hỏa hoạn” tại nhà của một phụ nữ ở Wisconsin, tên là Xai Thao.


Theo kết quả của một cuộc điều tra sơ bộ thì nguyên nhân chính gây ra vụ hỏa hoạn là sự nóng lên của một viên pin iPhone 4S. Bởi vì họ không tìm thấy một nguyên nhân nào khác nên đến thời điểm hiện tại đây vẫn được cho là nguyên cớ gây ra vụ cháy tính đến thời điểm hiện tại.


Apple có thể sẽ phải chịu trách nhiệm và đền bù cho sự cố lần này bởi những lý do mà State Farm đưa ra. Thứ nhất là hãng điện tử đã cung cấp một sản phẩm có nguy cơ gây hại đối với sức khỏe người dùng và thứ hai là sự sơ suất của Apple trong việc sản xuất và kiểm định các thiết bị của mình. Công ty bảo hiểm đưa ra khẳng định rằng tại thời điểm khách hàng tên Xai Thao mua sản phẩm, iPhone 4S đã bị khiếm khuyết.

Kết quả hình ảnh cho iPhone 4s


Tuy nhiên những cáo buộc này vẫn có một vài lỗ hổng như tại thời điểm vụ cháy xảy ra liệu chiếc iPhone 4S có đang được sạc pin hay đó có thực sự là chiếc điện thoại mua chính hãng từ Apple?


Hiện tại cả hai bên vẫn chưa đưa ra bình luận gì cho sự cố lần này. State Farm đang cố gắng để thu hồi hơn 75.000 USD Mỹ từ Apple nhưng dường như mức độ thành công tương đối thấp. Và vụ kiện có thể sẽ kết thúc với sự hòa giải của hai bên và không cần đến sự can thiệp của tòa án.

Kết quả hình ảnh cho iPhone 4s


Có thể nói đây là một sự cố rất hy hữu của Apple từ trước đến nay. Sau vụ nổ hàng loạt của chiếc Note 7 mà Samsung ra mắt năm ngoái, có lẽ các công ty điện tử phải rất kinh nghiệm và cẩn trọng hơn trước khi đưa sản phẩm của mình đến với người dùng.

 

Chưa có câu trả lời nào