IPad Mini 4: chiếc tablet đáng mua nhất dành cho iFan?

Dòng sản phẩm rất ăn khách của Apple tiếp tục được phát triển với chiếc iPad Mini 4.

Không quá cồng kềnh như những chiếc iPad Air, nhưng lớn hơn iPhone, iPad Mini thực sự khiến người dung cảm giác rất thoải mái trong thao tác và không cảm thấy quá nặng nề khi di chuyển.

Với phần cứng của iPad Air 2, cùng với thiết kế nhỏ gọn của dòng iPad Mini, Mini 4 là một chiếc máy tính bảng đáng sở hữu nhất dành cho iFan.

Trong dòng sản phẩm iPad Mini, khi đặt cạnh nhau thì dễ dàng thấy Mini 4 là chiếc sở hữu màn hình tốt nhất.

Nếu bạn đang mong đợi một chiếc máy tính bảng có màn hình hiển thị tốt thì Mini 4 chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Màu sắc rõ nét hơn mặc dù mật độ điểm ảnh thấp hơn trên chiếc Mini 3.

Điều gì khiến iPad Mini 4 trở thành chiếc tablet đáng mua

So với Mini 2 (trái) Mini 3 (giữa) thì Mini 4 (phải) có màn hình hiển thị tốt nhất

iPad Mini 4 cũng sử dụng màn hình nhiều lớp như chiếc Air 2, không có lớp không khí giữa màn hình và lớp kính bảo vệ.

Không có quá nhiều thay đổi nhưng trên iPad Mini 4, góc nhìn thoải mái hơn, người dùng không có cảm giác bị chói sáng, đồng thời cảm ứng cũng được cải thiện hơn.

Thiết kế

Không có quá nhiều từ để miêu tả về Mini 4, hãy coi nó là chiếc Air 2 cắt ra làm đôi và thêm vào một số tính năng.

Loa của iPad Mini 4 chỉ sử dụng 1 hàng lỗ thông hơi, so với 2 hàng lỗ ở các phiên bản trước, là do thiết kế mỏng hơn của mình.

Ngoài ra còn phím tắt âm lượng, hay cổng kết nối lightning ở cạnh đáy. Micro kép, nút nguồn và các phím âm lượng được đặt hơi lõm xuống so với bề mặt. So với Mini 3 thì mini 4 mỏng hơn 18%.

Điều gì khiến iPad Mini 4 trở thành chiếc tablet đáng mua

So với 2 phiên bản trước Mini 4 mỏng hơn.

Là chiếc iPad mini thứ 2 được trang bị bộ cảm biến vân tay Touch ID. Dương như Apple cũng đã cải thiện phím Home trên iPad Mini 4 khi nó nhận thao tác và xử lý thao tác nhanh hơn trên các iPad Mini thế hệ trước.

iPad Mini 4 được trang bị một viên pin rất “khủng” cho phép người dùng có thể sử dụng trong 4 ngày mà không cần nạp.

Phần cứng iPad Mini 4

iPad Mini 4 sử dụng chipset A8 SoC, không phải là dòng chip A8x trên Air 2. Theo Apple A8 SoC là sự nâng cấp đáng kể so với A7 tuy nhiên không thể sánh ngang với A8x.

Với các ứng dụng đồ họa nặng, như Asphalt 8, A8 SoC hoàn toàn có thể xử lý một cách mượt mà. Và ở chế độ 2 cửa sổ song song, A8 vẫn cho tốc độ xử lý tuyệt vời.

Trên giấy tờ, A8 không có được sức mạnh như A8x tuy nhiên thực tế thì không có điều gì phải phàn nàn về hiệu suất thực tế của nó.

ipad-mini-4-dang-mua-3

Không sở hữu những thông số ấn tượng, nhưng hiệu suất của Apple A8 SoC vẫn không có gì phải phàn nàn.

Chưa có câu trả lời nào