Làm sao để khắc phục lỗi kém nhạy khi dùng cảm biến vân tay trên iPhone, iPad?

Bạn cảm thấy khó chịu khi máy không xác nhận vân tay và yêu cầu bạn thao tác lại dù đã đặt tay lên cảm biến để mở iPhone hay ipad dùng cảm biến vân tay? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một mẹo cực đơn giản để có thể mở khóa iPhone ngay cả khi tay bạn bị ướt hay bị bẩn. Cùng tham khảo nhé.

 

Cảm biến vân tay trên iPhoneCảm biến vân tay trên iPhone

 Khi mở máy iphone hoặc các thiết bị có cảm biến vân tay nhưng máy yêu cầu thao tác lại vì không nhận diện được, thì nhiều người nghĩ là do lỗi của thiết bị. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến sự cố ngoài phát sinh này có thể là do tay bạn bị ướt, hay dính bẩn khiến cho máy khó nhận diện được vân tay của mình.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể cài đặt cảm biến vân tay cho một ngón nhưng ở nhiều góc độ khác nhau thay vì cài đặt vân tay cho nhiều ngón. Vì thực tế, khi bạn cài đặt nhiều chiều cho cùng một dấu vân tay thì máy quét sẽ có khả năng nhận diện tốt hơn. Đồng thời nó có thể nhận diện vân tay của bạn nhiều chiều kể cả khi tay bạn bị bẩn hay dính mồ hôi.

 Để cài đặt, bạn chỉ cần thao tác đơn giản là vào Cài Đặt > Touch ID & Mật mã > nhập mã Pin > chọn Thêm dấu vân tay. 

Khi thêm dấu vấn tay, bạn lưu ý là nên nhấn chậm và nhiều lần tại vùng cảm biến để máy có thể nhận diện được dấu vân tay của bạn. Bạn cũng nên cài đặt cảm biến vân tay cho một ngón tay ở nhiều góc độ khác nhau thì sẽ dễ dàng mở khóa hơn nhé. Chúc bạn thành công.

 

Chưa có câu trả lời nào