Đâu là điểm trừ lớn mà Apple bó tay suốt mấy năm qua?

Năm 2014, Apple trình làng 2 thiết kế điện thoại hoàn toàn mới là iPhone 6 và iPhone 6 Plus với kích thước màn hình lớn hơn  và dáng vẻ có phần mảnh mai và tinh tế hơn, tuy nhiên cụm camera sau lồi lên khiến không ít người dùng iPhone bất ngờ. Khi đó, Apple fan và giới truyền thông không tiếc lời chê bai, phàn nàn về điểm xấu này của Apple. Nhiều người còn nói rằng nếu CEO của Apple vẫn là Steve Job thì camera lồi sẽ không bao giờ xuất hiện trên iPhone.

Tuy vậy, đây cũng là một sự đánh đổi của Apple vì vốn dĩ đây là sân chơi của sự đánh đổi. Với diện tích và không gian rất nhỏ nhưng đòi hỏi công nghệ tích hợp vào bên trong ngày càng nhiều hơn. Khi nhà sản xuất muốn có hình ảnh chất lượng tốt, họ buộc phải thiết kế cảm biến hình ảnh lớn hơn, điều này đồng nghĩa với việc thiết bị di động buộc phải dày hơn hoặc camera phải lồi ra. Apple đã chọn camera lồi thay vì làm cho iPhone dày lên.

 

Camera iPhone lồi lên làm cho nhiều người dùng lo lắng vì sợ rằng camera sẽ bị xước nếu đặt điện thoại xuống các bề mặt bình thường. Tuy nhiên Apple đã tráng một lớp sapphire lên camera nên thực tế rất khó để camera của iPhone bị xước. Thực tế cho thấy cụm camera chỉ ảnh hưởng đến thẩm mĩ chứ chất lượng hình ảnh không đổi kể cả sau một thời gian dài sử dụng.

Samsung cũng là một ví dụ với cụm camera bị chê tơi tả kể cả các sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên Samsung đã nhanh chóng khắc phục điểm này với phiên bản Galaxy S8 chỉ dày hơn S7 0,1 mm nhưng không có phần nào bị lồi lên cả.

Đối với những khách hàng phổ thông, khó để có thể hiểu những khó khăn về công nghệ mà Apple đang gặp phải, tuy nhiên đối với một nhà sản xuất luôn yêu thích sự hoàn hảo như Apple các fan vẫn hi vọng điều ước sẽ thành sự thật.

 

Chưa có câu trả lời nào