Camera trên iPhone 6s có tốt như thông số hoàn hảo của nó ?

Sau đây là bài đánh giá tổng quan về camera của iPhone 6s dựa trên các thông số và hình ảnh xác thực được các chuyên gia kiểm định. Các bạn cùng tham khảo viết dưới đây nhé, có thể một số thông tin bạn vẫn chưa biết đó.

Trước tiên cùng tìm hiểu các thông số ấn tượng của camera của iPhone 6s:

- Camera trước (camera selfie) : 5MP f/2.2 Quay phim chuẩn HD 720p, Auto HDR, tùy chỉnh EV+/-, có thể chụp liên tục.

- Camera chính (camera sau) : 12MP f/2.2 gồm 5 thấu kính,

Đặc biệt có thể quay phim 4K với độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel, 30 fps, Full HD : 60 fps / 30 fps, Slo-mo 1080p:120p / 720p:240p, chụp ảnh 8MP khi quay video 4K.

Tiếp theo cùng phân tích ảnh tĩnh và ảnh động trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

I, Ảnh tĩnh

Có thể khẳng định rằng ảnh chụp của 6s chính xác tới hơn 90% so với thực tế và đây là điều hiển nhiên khi Apple hướng tới dòng camera thực tế khác hẳn so với hình ảnh sống động của Samsung, Sony,...

1, Ảnh chụp tự động

Khi không có HDR, ảnh chụp cũng khá là thực tế.

 

2, Khả năng tái tạo màu sắc

Có thể nói đây là yếu tố quan trọng nhất trong ngành nhiếp ảnh và đặc biệt thay Apple chính là hãng làm tốt nhất trên thị trường camera của thiết bị di động.

Khi chụp từng bối cảnh khác nhau với điều kiện khác nhau thì dòng camera này đều tự động tùy chỉnh cân bằng trắng để gần với thực tế nhất.

 

Phải khẳng định rằng trong điều kiện ánh sáng tốt thì thuật toán của Apple tính toán chính xác các điểm ảnh. Nhưng với điều kiện thiếu sáng hoặc tối hẳn thì tất nhiên không chỉ Apple hay các hãng khác đều gặp vấn đề bởi khó có thể tính toán chính xác được có khi là nhầm lẫn các khoảng màu.

3, Độ nét và khả năng lấy nét

- Độ nét: Apple đã nâng cấp độ phân giải và điểm ảnh so với iPhone 6, cụ thể là 6s có lượng điểm ảnh cao hơn 6 hơn 4 triệu điểm ảnh và độ phân giải 4032x3024, tỉ lệ 4:3.

 

- Khả năng lấy nét: Trong điều kiện đủ sáng thì tốc độ lấy nét của 6s khá tốt kể cả vật thể đang di chuyển.

 

Tuy nhiên bạn có cảm thấy tần suất bắt nét chính xác của 6s thua 6 hay không?

 

Và đây là bức ảnh chụp vào buổi đêm và bạn có thể thấy khả năng lấy nét khá tệ, đôi khi phải vài lần thì mới lấy nét chuẩn được. Có thể nói đây là cải tiến lùi so với camera của iPhone 6.

 

4, HDR

Nhắc đến HDR chưa chắc tất cả người dùng iPhone đều biết chức năng của công cụ này là gì. Bạn có thể hiểu đơn giản là HDR giúp tái tạo các vùng sáng và tối để khoảng cách giữa 2 vùng này không quá lộ và bức ảnh trông tự nhiên hơn.

 

II, Ảnh động

Có thể nói tính năng này là 1 trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho người dùng, và mới đây Facebook cũng đã cung cấp tính năng lấy video làm ảnh đại diện. Quả là thú vị hơn nữa nếu Apple và Facebook bắt tay nhau trong dự án này đúng không nào?

III, Panorama

Apple vẫn luôn khẳng định vị trí số 1 về hình ảnh trên lĩnh vực di động trên thị trường và sản phẩm iPhone 6s cũng không ngoại lệ.  Ở tính năng này, máy chụp rất nhanh và ghép hình hoàn chỉnh, tuy cũng có một số lỗi nhưng cũng không quá lộ và người dùng vẫn cảm giác thích mắt.

 

IV, Video

iPhone 6s có thể quay video 4K bạn đã biết chưa? Video 4K này tất nhiên sẽ có độ chi tiết cao hơn nhiều so với đời iPhone 6. Nhưng nhược điểm duy nhất ở tính năng này đó là không có chế độ 60fps và dung lượng video quá lớn và chiếm kha khá bộ nhớ của bạn đó.

Đó là các phân tích của các chuyên gia về camera trên iPhone 6s. Với mình thì chiếc iPhone này vẫn đáng nằm trong danh sách dòng di động có camera hoàn hảo nhất, còn các bạn cảm nhận thế nào về phiên bản nâng cấp này?

Chưa có câu trả lời nào