Vũ khí bí mật của iPhone 8, liệu có phải công nghệ thực tế ảo (AR)?

Màn ra mắt của iPhone 8 sẽ là sự kiện kỉ niệm 10 năm ra mắt nên rất được nhiều lời đồn đoán về các tính năng mới của sản phẩm này.

Chúng ta đều ít nhiều nghe những giả thuyết về iPhone 8 như màn hình 5,8 inch không viền; Touch ID ẩn dưới màn hình; sạc không dây và hệ thống camera chất lượng cao hơn… Gần đây nhiều người cho rằng, những tính năng trên tuy đẳng cấp nhưng không có gì mới mẻ. Vậy vũ khí bí mật giúp iphone 8 là gì? Có thể sẽ là công nghệ thực tế ảo (AR).


Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào sự kiện iPhone 8 ra mắt để biết rằng Apple sẽ thực hiện công nghệ mới mỏe AR ra sao. Có một nguồn tin cho hay Apple  đã hợp tác với hai công ty là Finisar và Lumentum để tạo ra bộ cảm biến đặc biệt cho iPhone 8.Công nghệ thực tế ảo AR là tính năng thu hút nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Cụ thể những đại gia công nghệ đều cho ra đời sản phẩm đại diện như Microsoft có Hololens, Google có Tango và Daydream VR, Facebook có kính AR. Tất nhiên, Apple cũng muốn thành kẻ ngoài cuộc trong đường đua công nghệ mới, với sự ra đời bộ ARKit trên iOS 11.

Đây có thể là bộ cảm biến 3D được tích hợp trong cụm camera kép dọc ở mặt sau của thiết bị. Cảm biến 3D, kết hợp với camera kép sẽ cho tạo ra những tính năng thực tế AR khác biệt hơn so với những máy ảnh truyền thống.

Google đã kí hợp đồng cùng IKEA để sáng tạo ra ứng dụng hỗ trợ bạn thử nghiệm sắp xếp đồ nội thất bên trong căn phòng của mình theo công nghệ thực tế ảo. Chúng ta hay biết đến cái tên công nghệ Tango. Đối với Apple chỉ bằng cảm biến 3D, camera của iPhone 8 sẽ quét căn phòng và đo các chiều trong căn phòng. Từ đó, thiết bị sẽ đề ra giải pháp tối ưu để tạo ra không gian giả lập, hỗ trợ tùy theo mục đích sử dụng của người dùng.

Tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán, Apple sẽ tạo ra phép màu gì trong iPhone 8, có lẽ chúng ta vẫn phải kiên nhẫn chờ đợi vào mùa thu năm nay.

 

Chưa có câu trả lời nào