Làm sao khi iphone và ipad không khởi động được?

Chiếc - iphoneipad của bạn đột nhiên không khởi động được, bạn phải làm thế nào để chúng có thể hoạt động trở lại. Medimart xin chia sẻ bí quyết giúp – iphone và ipad hoạt động trở lại.

 

Trường hợp nếu đã áp dụng hết các gợi ý mà thiết bị vẫn không hoạt động được thì vấn đề phần cứng là điều mà bạn cần phải nghĩ đến.

 

1. Cắm sạc pin và chờ đợi.

iPhone và iPad hay - iPod có thể sẽ không khởi động nếu như pin của thiết bị hoàn toàn cạn kiệt. Chiếc - iphone tắt nguồn bất thường có thể do nó hết pin, nếu máy còn chút ít pin, khi bạn khởi động thiết bị sẽ hiển thị thông báo - Low Battery - mức pin yếu và tắt trong vài phút sau đó.

Do đó bạn nên thử sạc pin ít nhất 20phút nếu sử dụng ổ cắm điện, và 30phút nếu sử dụng cổng - USB kết nối với máy tính xách tay. Sau khoảng thời gian đó thử khởi động lại chiếc điện thoại  di động như bình thường, trong khi vẫn để kết nối sạc pin. Lưu ý: Sản lượng điện nạp vào pin điện thoại từ ổ cắm điện sẽ đến nhiều hơn và tốt hơn cách sạc pin thông qua cáp - USB cắm vào máy tính.

Thiết bị cần được sạc lâu hơn trước khi đem vào sử dụng vì hiện giờ pin của - iPhone đã hoàn toàn cạn kiệt. Thời gian lý tưởng nhất là 4h đồng hồ. Sau đó bạn mới nên rút sạc pin ra và sử dụng.

2. Khởi động lại thiết bị bằng phương pháp - Hard Reset

Một số trường hợp – iphone và ipad bật không lên nguồn và rơi vào tình trạng “đóng băng”, lúc này bạn sẽ áp dụng phương pháp - Hard Reset để thoát khỏi tình trạng này và khởi động lại thiết bị. Phương pháp khởi động này áp dụng trong trường hợp chiếc - iPhone đã bị rơi mạnh hoặc không hiển thị màn hình. Thao tác giúp bạn xác định và giải quyết chiếc thiện thoại của mình trước khi mang ra hãng để sửa chữa, dù có thể bạn chỉ mất vài chục giây để nó hoạt động lại bình thường.

Để thực hiện - Hard Reset, bạn giữ đồng thời 2 nút - Power (nguồn) và - Home cho đến khi logo - Apple xuất hiện. Thường từ thao tác này dẫn đến màn hình hiển thị sẽ mất khoảng từ 10 đến 15 giây. Sau khi logo xuất hiện thì thiết bị của bạn sẽ khởi động lại bình thường.

3. Restore thiết bị bằng – iTunes.

Nếu 2 cách trên vẫn không giải quyết được vấn đề nhiều khả năng hệ điều hành - iOS xảy ra lỗi hệ thống bất thường và sẽ gặp khó khăn khi khởi động lại, hoặc tuy màn hình - iPhone đã khởi động được nhưng xuất hiện hình ảnh cáp - USB cùng logo - iTunes, bạn nên thử qua phương pháp - Restore thiết bị bằng - iTunes.

Để tiến hành - Restore, bạn hãy kết nối thiết bị với máy tính đã cài đặt sẳn phần mềm - iTunes và chờ - iTunes nhận dạng thiết bị đang ở chế độ - Recovery bằng thông báo với lựa chọn - Restore hoặc - Update. Bạn hãy nhấn vào lựa chọn - Update nếu không có sẳn gói - Firmware hoặc nhấn phím - Shift + nhấn vào - Restore để tiến hành khôi phục thông qua gói tin - Firmware có sẳn trên máy tính.

 

Nếu bạn đã áp dụng các phương pháp trên màn thiết bị của bạn vẫn không khởi động được, thì vấn đề mà bạn đang đối mặt rất có thể là do phần cứng của máy. Trường hợp này bạn nên mang máy đến các trung tâm sữa chửa có uy tính để khắc phục nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào