Làm thế nào để biết iphone có phải bản lock hay không?

Trước thị trường rối ren bởi sự xuất hiện của những chiếc iPhone lock với hình thức sử dụng sim ghép.Bạn lo lắng không biết phân biệt và mua được 1 chiếc iphone quốc tế. Hãy để Vatgia giúp bạn nhé

Bước 1:Hãy lắp SIM và theo dõi quá trình kích hoạt SIM

Để có thể kiểm tra máy của bạn là iPhone Quốc tế hay Lock, bạn cần đến một chiếc SIM có 1 chiếc sim đến từ 1 nhà mạng Việt Nam đang hoạt động 2G,3G và 4G tốt.

Tiến hành cắm SIM vào máy. Trường hợp máy chưa kích hoạt, hãy tiến hành kích hoạt trước rồi lắp sim vào máy.

  • Nếu màn hình sẽ hiện ra và yêu cầu kích hoạt, Nếu sóng nhà mạng lên sau khi đã kích hoạt thì có thể máy này là máy lock.
  • Trường hợp sóng lên nhưng không hiện ra màn hình kích hoạt nào, thì đây có thể là máy quốc tế, Tuy nhiên bạn cần kiểm tra thêm để chắc chắn hơn. 

Bước 2: Kiểm tra ứng dụng của SIM

Khác với SIM ghép,dòng SIM ghép 3G  trước đây không yêu cầu người dùng kích hoạt mỗi khi lắp SIM vào máy. Vì vậy để có thể phát hiện loại SIM ghép này, chúng ta cần kiểm tra tùy chọn sim ghép 3G nằm tại phần ứng dụng SIM.

Vào Cài đặt

> Điện thoại

> Ứng dụng SIM (hoặc SIM Applications).

Nếu có những tùy chọn như Carrier Select/Chọn nhà mạng, Lock Carrier/Khóa nhà mạng, Edit IMSI/Nhập mã IMSI... thì đây  là máy lock 100%

Nếu có những dịch vụ viết bằng tiếng Việt của nhà mạng, hoặc trong phần cài đặt điện thoại không có phần "Ứng dụng SIM", chuyển sang Bước 3 

Bước 3: Kích hoạt phần chọn nhà mạng của SIM 

Một chiếc SIM ghép đều được cài đặt để hiển thị bảng chọn nhà mạng khi người dùng điền một mã số, và người dùng sẽ dùng mã đó để kiểm tra iPhone có đang sử dụng SIM ghép không.

Chú ý: Trường hợp máy của bạn đang dùng là máy lock và không có vấn đề gì, thì hãy bỏ qua cách này, vì sử dụng cách này có thể máy của bạn sẽ không gửi được tin nhắn.

Vào màn hình goi ấn > Gõ số *5005*7672*0# > Bấm  "Gọi".

  • Nếu có dòng chữ "Cài đặt Thành Công - Địa chỉ Trung tâm Dịch vụ - Không có Địa chỉ" hiện ra thì  là máy quốc tế 
  • Nếu bảng chọn nhà mạng xuất hiện thì đây chắc chắn là máy lock 
Chưa có câu trả lời nào